ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม สวิงหนุ่มวัย 21 ปีจาก นครปฐม ออกตัวฮอตขึ้นนำรอบแรก "สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันพุธที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม ออกตัวสุดยอดหวด 9 เบอร์ดี้ไม่มีเสียขึ้นนำรอบแรก สวิงไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019” ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันพุธที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยที่มี “ดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ธาวิท พลไทย รั้งที่ 2 ร่วมตามหลัง 3 สโตรค

รายการนี้ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ของซีซั่น สะสมเงินรางวัลใน ออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค.นี้ แบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ที่ ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ พาร์ 72 ระยะ 8,038 หลา หลังจบการแข่งขันวันแรกผลปรากฏว่า ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม หนุ่มนครปฐมวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มสุดฮอต โดยออกสตาร์ทที่หลุม 1 ทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุม 1 และ 3 ก่อนจะทำอีก 3 เบอร์ดี้ติดในหลุม 7-8-9 จบช่วงแรกที่สกอร์ 5 อันเดอร์ มาช่วงหลัง ชลทิตย์ ยังฮอตไม่เลิกทำเบอร์ดี้ในหลุุม 10 และ 12 ก่อนที่จะทำอีก 2 เบอร์ดี้ในหลุม 15 และ 17 จบวันนี้ที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 จากผลงาน 9 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลยขึ้นนำเดี่ยวในรอบแรก

ชลทิตย์ เผยว่า “โดยรวมดีโดยเฉพาะชอตแอปโพรชที่วันนี้แม่นมาก สนามนี้อยู่ที่พัตต์เพราะสนามยาวต้องขึ้นเหล็กกลางเยอะ สำหรับ 4 เบอร์ดี้ติดมาจากการแอปโพรชเข้าไปใกล้มีลากยาวที่หลุม 10 หลุมเดียว และถือเป็นสนามที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นที่นี่เลย ตอนนี้กลับมาตีได้มา 3-4 สัปดาห์แล้ว ก็จะพยายามเล่นให้ได้แบบนี้ทุกวัน แต่ก็ไม่คาดหวังเยอะ พยายามเล่นชอตต่อชอต และไม่คิดมากทำสมองให้โล่งเข้าไว้ ก่อนนี้มีกดดันบ้าง แต่พอไปเรียนจิตวิทยาครึ่งปีมาแล้วดีขึ้นเยอะทำให้เครียดน้อยลงสนุกกับเกมมากขึ้น”

“ดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ธาวิท พลไทย 2 สวิงดาวรุ่งเหมือนกัน หวดมาเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 2 ร่วม โดยที่มี “โปรเซฟ” สาริศ สุวรรณรัตน์ รั้งอันดับ 4 ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขณะที่ ดลภัทรไชย นิยมชน และ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ หวดเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68

โปรดราก้อน เจ้าของแชมป์ที่ รอยัลฮิลล์ฯ เมื่อปี 2018 เผยว่า “เล่นได้เสถียรตีแฟร์เวย์-กรีน เยอะ แต่พัตต์ยังต่ำกว่าเกณฑ์ โดยรวมจะพยายามตีให้แฟร์เวย์ก่อน มีโอกาสค่อยบุก ก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้ หลุดเบอร์ดี้ไปหลุมเดียว สกอร์ออกมาแบบนี้ก็ถือว่าเกินคาด เพราะตั้งเป้าไว้ที่ 3 อันเดอร์ แต่อย่างแรกต้องไดร์ฟให้อยู่ เพราะไม่งั้นมีโอกาสเสียแต้มสูง ที่ผ่านมาก็ติดท๊อป 10 มาตลอด ก็มั่นใจและไม่พยายามกดดันตัวเองมาก”

ด้านกลุ่มสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ประกอบไปด้วย แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, นวมินทร์ จันทร์บรรจง และ กิตติพร ชวนะพงศ์

Previous articleสุธีพัทธ์ มั่นใจป้องกันแชมป์สวิง ไทยพีจีเอ ปราจีนฯ
Next article‘ชลทิตย์-อติรุจ’ นำร่วมรอบสอง ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่กบินทร์