สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย โปรหนุ่มจาก กทม. มั่นใจป้องกันแชมป์ได้ในศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ เริ่มรอบแรกในวันที่ 7 ส.ค.นี้

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย โปรหนุ่มจาก กทม. มั่นใจป้องกันแชมป์ได้ในศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019” ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ เริ่มรอบแรกในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ขณะที่ พศวีร์ เลิศวิไล มือ 1 ของทัวร์เผยฟิตเต็มที่หลังพักมา 3 สัปดาห์เต็ม

รายการนี้ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ของซีซั่น สะสมเงินรางวัลใน ออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค.นี้ แบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ที่ ณ สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ พาร์ 72 ระยะ 8,038 หลา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา “แชมป์เก่า” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย โปรหนุ่มวัย 26 ปีจาก กทม. ออกตัวมั่นใจแชมป์อีกสมัย “มั่นใจว่าจะทำได้ดีเหมือนปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ถือว่าเตรียมตัวเหมือนที่ลงเล่นในรายการอื่น โดยพยายามเน้นที่ชอตแรก และหวังทำแต้มที่หลุมพาร์ 5 เป็นหลัก ส่วนในหลุมอื่นๆหากมีโอกาสทำเบอร์ดี้ก็จะพยายามทำ ก็หวังว่าจะรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้”

ด้าน พศวีร์ เลิศวิไล สวิงวัย 28 ปี จาก จ.เชียงใหม่ เจ้าของอันดับ 1 ทำเงินรางวัลสะสมของทัวร์ในขณะนี้ ออกมายอมรับว่า “เพิ่งจะพักและซ้อมมา 3 อาทิตย์ จึงทำให้สภาพในตอนนี้เต็มร้อยมาก สนามนี้เคยทำผลงานได้ดีสุดด้วยการคว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นสนามที่ยาวที่สุดของประเทศ ดังนั้นชอตแรกจึงสำคัญมาก เพราะหากไดร์ฟอยู่ก็มีโอกาสบุก แต่หากไม่อยู่ก็มีโอกาสเสียแต้มได้ เพราะฝนตกรัฟยาวบางทีจำเป็นต้องเลย์เอ้าต์ ซึ่งอาจจะทำให้เสียโบกี้หรือมากกว่านั้นได้ แต่ก็จะพยายามไม่ประมาท โดยหลังจบแมตช์นี้แล้วก็เตรียมที่จะเดินทางไปแข่งต่อที่ ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ ในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ ต่อไป”

“โปรซูม” วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง สวิงดาวรุ่งอีกรายจาก อุดรธานี และอดีตผู้เล่นทำเงินสูงสุดของทัวร์เมื่อปีที่แล้ว เผยถึงการลงเล่นในแมตช์นี้ว่า “นี่เป็นรายการที่ 2 ของปีนี้ในศึก ไทยแลนด์พีจีเอ ทัวร์ โดยหนแรกผ่านเข้ารอบไปได้ในการเล่นที่สนาม เอเวอร์กรีน สนามนี้ยอมรับว่าคุ้นเคยมากเพราะเคยลงซ้อมที่นี่บ่อยสมัยยังเล่นให้ทีมชาติ แต่กับสภาพปัจจุบันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างก็ตาม ส่วนตัวเป็นคนตีได้ระยะ และตรงอยู่แล้ว ก็เหลือแค่พัตต์อย่างเดียวเท่านั้น เพราะที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องนี้มาตลอด โดยล่าสุดไปคว้าอันดับ 17 ร่วมในการเล่น ทีดีที ทัวร์ ที่ อินโดนิเซีย ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”

แมตช์นี้มีบรรดายอดฝีมือของทัวร์ลงแข่งขันกันอย่างมากมาย ซึ่งรวมถึงจอมเก๋าจาก “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตร์จันทร์ สวิงจอมเก๋าวัย 52 ปีจาก นครปฐม ก็ตอบรับที่จะมาร่วมล่าแชมป์ในรายการนี้ด้วย ด้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็มีรอบควอลิฟาย และเป็น “โปรต่าย” พลวัตร รัตนเลิศธาดา สวิงวัย 37 ปีจาก กทม.เข้ามาในอันดับ 1

สำหรับโปรแกรมออกรอบที่น่าสนใจ ก๊วนที่ 17 ที่หลุม 10 เวลา 07.50 เมื่อมือ 1 ของทัวร์ พศวีร์ เลิศวิไล จะออกร่วมกับ กษิดิศ เล็บครุฑ สวิงเจ้าถิ่นจากปราจีนบุรี และขวัญชัย แท่นนิล มือดีจากหัวหิน ต่อที่ก๊วน 18 ที่หลุม 10 เวลา 8.00 น. โปรซูม จะควง “โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ดลภัทรไชย นิยมชน ขณะที่รอบบ่ายในก๊วน 27 ที่หลุม 1 เวลา 12.10 น. แชมป์เก่า สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย จะลงหวดร่วมกับ ชัพชัย นิราช และ เนติพงศ์ ศรีทอง ก๊วนที่ 28 ที่หลุม 1 เวลา 12.20 น. ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ มือ 2 ทำเงินของทัวร์ จะหวดร่วมกับ รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ และ นำโชค ตันติโภคากุล ขณะที่ก๊วน 29 ที่หลุม 1 เวลา 12.30 น. ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต จะร่วมหวดกับ โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ รัชพล จันทวารา โดยจะออกสตาร์ททั้งหลุม 1 และ 10 ก๊วนแรกจะเริ่มเวลา 07.00 น. และก๊วนสุดท้ายที่เวลา 13.10 น.

Previous articleพลวัตร มาวินรอบควอลิฟายสวิง สิงห์-เอสเอที ปราจีนฯ
Next articleชลทิตย์ แจ๋วหวด 9 อันเดอร์นำเดี่ยวเปิดสวิง ไทยพีจีเอ ปราจีนฯ