(จากซ้าย) พศวีร์ เลิศวิไล, เศรษฐี ประคองเวช และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 3 มือท๊อป ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ร่วมล่าแชมป์ สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.นี้

พศวีร์ เลิศวิไล, เศรษฐี ประคองเวช และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 3 มือท๊อปของศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ พร้อมร่วมล่าแชมป์รายการ สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่จะเริ่มการแข่งขันรอบแรกในวันพุธนี้ ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด, น้ำดื่มตราสิงห์, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาการกีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แชมป์รับ 240,000 บาท โดยแข่งขันกันระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย. ณ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 71 ระยะ 7,197 หลา

พศวีร์ เลิศวิไล มือ 1 ของทัวร์ วัย 28 ปี จาก เชียงใหม่ ที่กำลังลุ้นตำแหน่ง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยถึงการลงเล่นในสัปดาห์นี้ว่า “สภาพสนามมีการเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย แต่ก็เพิ่งจะเล่นในแมตช์ ออลไทยแลนด์ฯ มาเมื่อสัปดาห์ก่อน คิดว่ามีข้อมูลอยู่พอสมควรกับการเล่นที่นี่ ส่วนตัวทำผลงานได้ดีขึ้น เพราะกำลังปรับการตีเหล็กให้ดีขึ้น เน้นแอปโพรชให้มีความแม่นยำมากขึ้น เชื่อว่าสนามนี้มีบาวหลุมที่จะพอทำแต้มได้ จะพยายามเน้นในพาร์ 4 สั้น ส่วนหลุมไหนที่สู้ไม่ได้ก็จะพยายามเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน จะเน้นเรื่องชอตขึ้นกรีน เพราะที่นี่ถ้าเข้าถูกมีโอกาสจะทำแต้มได้สูง ขึ้นอยู่กับว่าจะเปิดโอกาสให้ตัวเองมากแค่ไหน”

ด้านมือ 2 อย่าง เศรษฐี ประคองเวช สวิงวัย 25 ปี จาก ชลบุรี กล่าวว่า “สัปดาห์นี้เน้นเรื่องการชิพ และพัตต์ เป็นส่วนใหญ่ เพราะเพิ่งจะลงแข่งในรายการนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ในศึก ออลไทยแลนด์ ก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีได้ ตอนนี้เรื่องทีชอตไม่มีปัญหา เหลือแค่จะทำให้ลูกสั้น และลูกพัตตต์ ให้เฉียบคมที่สุด และรักษาฟอร์มการเล่นต่อไป เนื่องจากยังมีแมตช์ที่จะต้องลงแข่งอีกหลายรายการในช่วงนี้ อยู่ที่ว่าจังหวะจะได้หรือไม่เท่านั้น”

มาที่ “โปรตั๋ง” ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ โปรหนุ่มวัย 27 ปีจากสุพรรณบุรี เจ้าของมือ 4 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยว่า “ตอนนี้มีปัญหาเรื่องทีชอต ก็กำลังพยายามแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ปรับอะไรมากนัก แค่พยายามรักษาผลงานการเล่นเอาไว้ ยอมรับว่าที่ผ่านมามีอาการล้าเนื่องจากต้องกรำศึกหนักมาติดๆกันหลายสัปดาห์ รายการนี้ก็จะเล่นให้สนุก และอยู่ในเกมของตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าจะมีจังหวะหรือไม่ ส่วนตัวตั้งเป้าเอาไว้ที่ท๊อป 3 แต่ก็ไม่อยากจะกดดันอะไรตัวเองมาก แค่ออกไปเล่น และสนุกกับการเล่น อีกอย่างหลังจากนี้ก็มีโปรแกรมแข่งขันในอีกหลายแมตช์ให้ต้องลงแข่งด้วย”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในรอบแรกวันพุธที่ 30 ต.ค.นี้ พศวีร์ เลิศวิไล มือ 1 จะออกรอบในก๊วนที่ 18 ในเวลา 07.50 น. ที่หลุม 10 ร่วมกับ สรชัช หรรษาภิบาล และ ดลภัทรไชย นิยมชน ขณะที่ เศรษฐี ประคองเวช มือ 2 ของทัวร์ จะออกในก๊วน 27 ในเวลา 12.00 น. ร่วมกับ “โปรตั๋ง” ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ และ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง

ส่วนก๊วนแรกจะเริ่มการแข่งขันในเวลา 06.50 น. ทั้ง 2 ฝั่งคือในหลุม 1 และหลุม 10 โดยก๊วนสุดท้ายเริ่มในเวลา 13.00 น. ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 44 ก๊วน

Previous article5th SINGHA Thailand Champions Tour 2019
Next article‘วุฒิวิทย์’ หวด64ทุบสถิติตัวเอง สิงห์ เอสเอที ไทยแลนด์ พีจีเอ รอบแรก ที่วอเตอร์มิลล์