วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ ฟอร์มร้อนแรงหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำหลังจบวันแรก ศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ "สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ต พาร์ 71 จ.นครนายก เมื่อ 30 ต.ค.62

วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล โปรวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ เก็บ 4 เบอร์ดี้ใน 5 หลุมสุดท้าย ก่อนหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ดีที่สุดในอาชีพ พร้อมขึ้นรั้งจ่าฝูงรอบแรก ในศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท โดยมี อติรุจ วินัยเจริญชัย ตามหลัง 2 สโตรก ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ระยะ 7,197 หลา พาร์ 71 จ.นครนายก เมื่อ 30 ต.ค.62

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ชนะเลิศจะรับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท รายการที่เจ็ดของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ระยะ 7,197 หลา จ.นครนายก

โดย เมื่อวันที่ 30 ต.ค.เป็นรอบแรกของการแข่งขัน วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 23 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งออกสตาร์ทรอบแรกที่หลุม 10 ก่อนเก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ ขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ดีที่สุดในอาชีพ โดยทำลายสถิติเดิมของตนเองหนึ่งสโตรกพร้อมขึ้นนำการแข่งขันหลังจบรอบแรก

วุฒิวิทย์ เจริญพรนุกูล ที่จบวันด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในการเล่น 5 หลุมสุดท้าย กล่าวว่า “วันนี้สตาร์ทดีได้เบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ส่วนใหญ่เกมพัตต์กับเหล็กโอเคเลยครับ ส่วนเป้าหมายของผมแม้จะออกสตาร์ทดีแต่ก็ไม่ได้ตั้งเป้าไว้เยอะมาก เพียงแค่อยากเอาชนะสนามให้ได้ ต้องการทำอันเดอร์ให้ได้ทุกวันเท่านั้น ถ้าทำได้ก็ถือว่าพอใจกับเกมของตัวเอง จบที่เท่าไหร่ก็เท่านั้นครับ”

ทางด้าน อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟวัย 19 ปี ที่ประเดิมแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตไปแล้วในการแข่งขันที่รอยัลฮิลล์ฯ เมื่อปีที่ผ่านมา สตาร์ทรอบแรกด้วยการเก็บเข้ามา 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ ก่อบผ่าน 18 หลุมแรกด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 อยู่อันดับสองตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

อติรุจ นักกอล์ฟจากชลบุรี ซึ่งในรอบแรกโชว์ทีเด็ดจากการเล่นข้างกรีนด้วยการชิพอินเบอร์ดี้ที่หลุม 6 และหลุม 8 รวมถึงการทำอีเกิ้ลหลุม 18 จากการระเบิดทราย เผยว่า “ตอนนี้ผมพยายามควมคุมทีช็อตให้อยู่ในแฟร์เวย์มากกว่าต้องการระยะเพื่อเพิ่มโอกาสให้การตีออนให้ได้มากขึ้น ก็ถือว่าทำได้ดี ส่วนพัตต์วันนี้ถือว่าพัตต์ดีแต่มีหลายหลุมที่ไม่ลงเป็นเพราะอ่านไลน์ไม่ขาดเอง สำหรับเป้าหมายของผมก็เหมือนเดิครับขอทำให้ได้วันละลบสาม”

อันดับสามตามเข้ามาเท่ากัน 3 คนที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ประกอบด้วย สรชัช หรรษาภิบาล, ชัพชัย นิราช และ ปฤณ ศิริสมหมาย ขณะที่ รณชัย จำนงค์, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, พิจิตร เพ็ชรเกษม, นรัส เหลืองเพชราภรณ์ และนักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง สหัสวรรษ อริยฉัตรเวคิน ตามหลังอยู่หนึ่งแต้มด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68

Previous article3 มือท๊อปทัวร์ มั่นใจร่วมล่าแชมป สิงห์-เอสเอที นครนายกฯ ชิง 2 ล้าน
Next article‘พิจิตร’แรงช่วงท้ายขยับนำรอบสอง ที่วอเตอร์มิลล์