ตะวัน พงศ์พันธุ์ โปรดาวรุ่ง วัย 24 ปี จากอุดรธานี โชว์ฟอร์มเยี่ยมหวด 6 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 131 แซงขึ้นนำทิ้งห่างที่สอง 4 สโตรก จบรอบสอง ศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ "สิงห์ เอสเอที ลำพูน แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ที่สนามกัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์รีสอร์ต พาร์ 70 จ.ลำพูน เมื่อ 14 มี.ค.62

ตะวัน พงศ์พันธุ์ โปรวัย 24 ปีจากอุดรธานี จบรอบสอง 6 อันเดอร์พาร์ 64 หลังเก็บ 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ สกอร์รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 131 แซงรั้งจ่าฝูงโดยทิ้งอันดับสองห่าง 4 สโตรก ในแมทช์เปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ลำพูน แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน เมื่อ 14 มี.ค.62

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ลำพูน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 240,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ แมทช์แรกของฤดูกาล แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม ณ สนามกัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ระยะ 6,146 หลา พาร์ 70 จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมาเป็นรอบสองของการแข่งขัน ตะวัน พงศ์พันธุ์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตเก็บเข้ามาอีก 6 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว กลับขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสองวันขึ้นนำการแข่งขันด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 131 ทิ้งอันดับสอง 4 สโตรก

ตะวัน พงศ์พันธุ์ อดีตนักกอล์ฟทีมชาติวัย 24 ปี กล่าวว่า “วันนี้ตีออนค่อนข้างเยอะ จริงๆก็ไม่ต่างจากรอบแรกเท่าไหร่ แต่เมื่อวานมีไปเสียสามพัตต์ออกดับเบิ้ล ผมก็ตีวางไปเรื่อยๆ มันจะมีหลุมที่วันออนได้ผมไม่ตีเลย ตีวางไปตามเกม เน้นให้อยู่ในแฟร์เวย์แล้วตีออนให้เยอะ มีแค่บางหลุมที่ต้องออนให้มันถึงธงแล้ววันนี้ทำได้ดี”

นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากอุดรธานี ที่เคยจบอันดับสองในศึกไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่รอยัลฮิลล์ เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา กล่าวถึงการลุ้นแชมป์รายการแรกในชีวิตว่า “ถ้ายังตีได้ดีอยู่ในทรงนี้ผมก็คิดว่ามีโอกาส แต่ก็ต้องดูคนอื่นด้วย เพราะว่าสนามนี้สามารถทำเบอร์ดี้ได้เยอะครับ ถ้าทีช็อตอยู่แฟร์เวย์ก็มีโอกาสสูงมาก สนามนี้ช็อตแรกมันต้องอยู่ และตีเหล็กดีครับ”

ด้านอันดับสองตามเข้ามาเท่ากัน 5 คน ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135 ประกอบด้วย วงศกร พิกุลสวัสดิ์ (66), ปิยะ สว่างอรุณพร (68), แสงชัย แก้วเจริญ (69) และ ธาริท พลไทย นักกอล์ฟในสังกัดกิรเดชทีมของ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่หวดเข้ามาวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 63

ธาวิท พลไทย นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากจันทบุรี ซึ่งออกสตาร์ทรอบสองด้วยการเก็บ 3 เบอร์ดี้ในสี่หลุมแรก ก่อนจบวันเก็บมา 8 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เปิดเผยว่า “เกมโดยรวมของวันนี้ถือว่าดีมาก สมบูรณ์แบบทุกอย่าง มันก็มีที่ผิดพลาดแต่ช็อตต่อไปเราสามารถแก้ไขและทำมันได้ดีมาก วันนี้ได้ออกรอบหลุม 1 ซึ่งเป็นฝั่งที่ต้องตุนเบอร์ดี้และสามารถทำได้ดี ทำให้เราสามารถเล่นรอบหลังแบบประคองได้”

ทางด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา ที่นำร่วมหลังจบการแข่งขันรอบแรก ออกสตาร์ทรอบสองไม่ดีเกินไป 5 โอเวอร์ในช่วง 4 หลุมแรกก่อนจบวันเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 71 รวมสองวันหล่นมาอยู่อันดันหกด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 136 โดยมี ฉ่างไท้ สุดโสม (68) และ ศรัณย์ ศิริธร (70) ตามหลังหนึ่งแต้มที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 137 ส่วน เขตตะวัน ปูคะวนัช ผู้นำร่วมหลังจบรอบแรกอีกคนตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 75 รวมสองวันหล่นมาเหลือ อีเวนพาร์ 140 โดยวันนี้มีการตัดตัวที่ 7 โอเวอร์พาร์ 147 มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 66 คน

ผลการแข่งขันวันที่สอง

Previous articleสดมภ์-เขตตะวัน รั้งจ่าฝูงร่วม เปิดซีซั่น สิงห์-เอสเอที ไทยพีจีเอทัวร์ที่กัซซัน
Next article‘ตะวัน’ หวดฝ่าฝุ่นผงาดแชมป์แรก เปิดฤดูกาล สิงห์-เอสเอที ไทยพีจีเอ ที่ลำพูน