สดมภ์ แก้วกาญจนา อดีตนักกอล์ฟทีมชาติวัย 20 ปีที่เพิ่งคว้าแชมป์ระดับอาชีพมาหมาดๆยังแรงไม่ตกกด 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมกับ เขตตะวัน ปูคะวนัช โดยมี แสงชัย แก้วเจริญ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติไล่หลังเพียงสโตรกเดียว ในแมทช์เปิดฤดูกาลไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที ลำพูน แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน เมื่อ 13 มี.ค.62

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ลำพูน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 240,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ แมทช์แรกของฤดูกาล แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคม ณ สนามกัซซัน ขุนตาล กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ระยะ 6,146 หลา พาร์ 70 จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาเป็นรอบแรกของการแข่งขัน สดมภ์ แก้วกาญจนา อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 20 ปี จากนราธิวาส ที่ลงเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตประเดิมด้วยการเก็บ 5 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ จบรอบแรกนำร่วมกับ เขตตะวัน ปูคะวนัช ด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 นำหน้า แสงชัย แก้วเจริญ เพียงสโตรกเดียว

สดมภ์ แก้วกาญจนา ที่คว้าแชมป์ระดับอาชีพมาครองได้แล้วในการแข่งขัน สิงห์ ออล ไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ที่สนามกอล์ฟจอมพล ป. จ.ลพบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เผยว่า “วันนี้ลูกพัตต์ค่อนข้างดีครับ เซฟพาร์ไกลๆลงไปทำให้เล่นด้วยความมั่นใจ ก็พยายามตีออนให้เยอะแล้วขึ้นไปเน้นลูกพัตต์บนกรีน”

นักกอล์ฟจากนราธิวาสยังกล่าวต่ออีกว่า “โดยรวมถือว่าโอเคนะครับ เพราะสนามนี้ต้องตีเน้นให้อยู่ในแฟร์เวย์และออนกรีนเยอะๆ เนื่องจากสนามค่อนข้างแคบและบนกรีนยาก ก็ถือว่าได้ตามเป้า เพราะแต่ละวันผมขอเพียงทำอันเดอร์สนามให้ได้ไม่มากก็น้อย วันไหนพัตต์ดีก็ลบเยอะหน่อย”

ทางด้าน เขตตะวัน ปูคะวนัช นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากนครศรีธรรมราชที่ประเดิมวันแรก 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กล่าวว่า “วันนี้ไดร์ฟดีสามารถเล่นตามแผนได้เลย วันนี้ผมออกรอบหลุม 10 ซึ่งค่อนข้างยากก็เน้นเกมรับอย่างเดียว แล้วมาบุกในรอบหลุม 1 แต่ก็เสียดายที่พลาดไปหลายหลุมซึ่งสกอร์มันน่าจะได้มากกว่านี้ แต่โดยรวมก็ถือว่าดีแล้ว อาจจะมีพัตตืพาร์ไม่ลงแต่สามารถกลับมาอยู่ในเกมตัวเองได้โดยไม่หงุดหงิด”

ตามหลังผู้นำหนึ่งสโตรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 66 เป็น แสงชัย แก้วเจริญ อดีตทีมชาติวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ที่เพิ่งเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์เป็นปีแรกกล่าวว่า “วันนี้พยายามเน้นให้อยู่แฟร์เวย์ครับ แต่ส่วนใหญ่ที่นี่จะออกด้วยเหล็กเลยทำให้อยู่แฟร์เวย์ง่ายขึ้น มีพลาดสามพัตต์ไปสองหลุม เป็นสองโบกี้ แต่โดยรวมก็โอเคอยู่ครับ”

กลุ่มที่จบรอบแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ตามเข้ามาอีก 6 คน ประกอบด้วย กิตติธีร์ ป้อมบุญมี, ตะวัน พงศ์พันธุ์, ศรัณย์ ศิริธร, อุดร ดวงเดชา, ปิยะ สว่างอรุณพร และ อติรุจ วินัยเจริญชัย ขณะที่ ภาณุวิชญ์ อ่อนจู, รณชัย จำนงค์, พศวีร์ เลิศวิไล, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, ยุทธวิทย์ ศรีชุมพล และ กิตติพร ชวนะพงศ์ อยู่อันดับสิบร่วมกันที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68

ผลการแข่งขันวันแรก

Previous articleศรัณย์ แชมป์มันเดย์ ควอลิฟาย ไทยพีจีเอลำพูน
Next article‘ตะวัน’ หวด 64 ทิ้งอันดับสอง 4 สโตรก แมทช์เปิด สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่ลำพูน