วงศกร พิกุลสวัสดิ์ โปรดาวรุ่ง โชว์ฟอร์มเยี่ยมหวดวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ 64 รั้งจ่าฝูงหลังจบรอบแรก ศึกกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ "สิงห์-ทีดีที แม่เมาะ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 บาท ที่สนามกอล์ฟแม่เมาะ พาร์ 70 จ.ลำปาง เมื่อ 28 ก.พ.62

วงศกร พิกุลสวัสดิ์ โปรหนุ่มจาก โคราช โชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการหวดขึ้นนำเดี่ยวศึกกอล์ฟ สิงห์ ทีดีที แม่เมาะ 2019 ณ สนามกอล์ฟ แม่เมาะ กอล์ฟ คอร์ส จ.ลำปาง หลังทำ 6 อันเดอร์พาร์ 64 โดยที่มี กิตติธีร์ ป้อมบุญมี โปรหนุ่มจาก เชียงใหม่ รั้งอันดับสองตามแค่สโตรคเดียว

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรอบทัวร์นาเม้นท์ 8 แสนบาท และรอบคัดเลือกชิงเงินรางวัล 50,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 28 กพ.- 1 มีค.นี้ โดยเป็นสนามเปิดฤดูกาลของการแข่งขันศึกกอล์ฟ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ (ทีดีที) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

จบการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กพ.ที่ผ่านมา ตัดตัวอันดับ 50 หรือเสมอ ผลปรากฏว่า วงศกร พิกุลสวัสดิ์ โปรหนุ่มวัย 26 ปีจาก โคราช นักกอล์ฟจากโครงการสิงห์พัฒนา ขอนแก่น โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการขึ้นนำเดี่ยว ที่ 6 อันเดอร์พาร์ 64 โดย วงศกร ที่เทิร์นโปรตั้งแต่ปี 2016 ออกสตาร์ทที่หลุม 10 วันนี้ทำไป 8 เบอร์ดี้กับอีก 2 โบกี้ในหลุมที่ 12 และ 8 เผยหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้ตีเหล็กได้ดี ทำให้มีโอกาสทำแต้มง่ายๆ แต่ยังมีปัญหากับการปล่อยน้ำหนักในการพัตต์ช่วงแรกๆ ก่อนจะเข้าที่เข้าทาง และมาพัตต์ทำเบอร์ดี้จากระยะ 20 ฟุต และจากระยะ 15 ฟุตอีก 2 หลุม แต่ก็พยายามเล่นด้วยความสนุก”

“สำหรับสนาม แม่เมาะ แห่งนี้ถือว่าเป็นสนามที่ท้าทาย ไม่ถึงกับยากมากนัก วันพรุ่งนี้คงจะพยายามอยู่ในสมาธิให้มากที่สุด เพราะว่าสนามแห่งนี้จะต้องมีการวางแผนที่ดี อีกทั้งวันนี้ที่พลาด 2 โบกี้ หลุมแรกมาจากเสิร์ฟไม่ดี และตีตกบังเกอร์ ขณะที่อีกหลุมตีไปตกน้ำ ซึ่งจะต้องพยายามแก้ไขกันต่อไป”

ด้านอันดับ 2 เป็นของ กิตติธีร์ ป้อมบุญมี นักกอล์ฟหนุ่มวัย 22 ปีจาก เชียงใหม่ ที่ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ โปรหนุ่มเจ้าของมืออันดับ 17 ของ ทีดีที ทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “อยากเล่นในสนามนี้ให้ดีกว่าปีที่แล้ว เพราะตีอยู่ในแฟร์เวย์ และพัตต์ได้ดีกว่าเดิม วันนี้มีพัตต์ทำเบอร์ดี้ไกลระยะ 21 ฟุตได้ที่หลุม 7 ส่วนที่เหลือตีไม่ห่างธงมากนัก 2 โบกี้วันนี้เกิดจากทำ 3 พัตต์ ในหลุม 13 และที่หลุม 2 เซฟพาร์ไปสะบัดปากหลุม ตามแค่สโตรคเดียว แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเอง แค่พยายามเล่นให้ดีที่สุด”

ส่วนอันดับ 3 ร่วมที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ประกอบไปด้วย จาตุรนต์ พุ่มสำเภา, กิตติพร ชวนะพงศ์, ภัทรพล ขันทะชา, ธนะเมศฐ์ ธนาโชควิสิทธิ์ และ ชโยดม จันทร์จารุพงศ์ ขณะที่กลุ่มสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68 ประกอบไปด้วย ศรัณย์ ศิริธร, ทิม รัตนประภา, ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์, วีระ ศาลางาม, ภานุพล ศรีไชย, ปรม ชันซื่อ และ ปิยชาติ อยู่สบาย

สรุปผลการแข่งขัน
1.(-6) 64 วงศกร พิกุลสวัสดิ์
2.(-5) 65 กิตติธีร์ ป้อมบุญมี
3.(-3) 67 จาตุรนต์ พุ่มสำเภา, กิตติพร ชวนะพงศ์, ภัทรพล ขันทะชา, ธนะเมศฐ์ ธนาโชควิสิทธิ์, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์
8.(-2) 68 ศรัณย์ ศิริธร, ทิม รัตนประภา, ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์, วีระ ศาลางาม, ภานุพล ศรีไชย, ปรม ชันซื่อ, ปิยชาติ อยู่สบาย

Previous articleทีดีที แม่เมาะ 2019 มือท๊อป 10 ร่วมหวดกันคึกคัก
Next articleSINGHA TDT Hua Hin 2019