ศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที ทัวร์) รายการ “สิงห์ ทีดีที ชลบุรี 2019” รอบควอลิฟาย ณ สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี จ.ชลบุรี จบลงแล้วเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่แชมป์จะตกเป็นของ ดิตถกร ชูวงษ์ รุคกี้หนุ่มจากหัวหิน รับแชมป์ไปครอง พร้อมนำนักกอล์ฟอีก 30 คน และเหล่าบรรดาโปรชั้นนำของทัวร์ เล่นรอบทัวร์นาเม้นท์

รายการนี้นับเป็นแมตช์ที่ 7 ของฤดูกาล โดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 800,000 บาท แชมป์รับ 80,000 บาท ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี พลูตาหลวง ในแบบพาร์ 71 ระยะ 6,984 หลา

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจบการแข่งขันรอบควอลิฟายที่ยังแข่งไม่จบ ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟ 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ ผลปรากฏว่า ดิตถกร ชูวงษ์ รุคกี้วัย 24 ปีจากหัวหิน คว้าแชมป์รอบนี้ไปครอง รับเงินรางวัลไป 8,500 บาท โดยมี ปฐมพล เฟื่องสวัสดิ์ และ วรภพ ชัยพิพรรธ รั้งอันดับ 2 ร่วมคว้าเงินรางวัลไปคนละ 6,250 บาท ขณะโปรอีก 27 คนที่ผ่านเข้ารอบประกอบไปด้วย มนตรี เจริญสุข, ชาคริต จิตต์รัตนธรรม, พงศ์เทพ แจวชำนาญเชาว์, วริษฐ์ พงศ์ปภาวรินทร์, อาทิตยพงศ์ ศรีภัทรประสิทธิ์, ธนพล เจริญสุข, มหาสมุทร ไสยสมบัติ, ภัทรภณ โล่ห์สถาพรพิพิธ, นคร นวลรักษา, นันทพัทธ์ มณีนิธินันทน์, นรุตม์ มนัสเสรี, ศุภจักร ศุภภิญโญ, มิน อุนกี (เกาหลีใต้), อุกฤษฏ์ เอี่ยมสะอาด, วรวิทย์ สิทธิวีระกุล, จิรายุส กิตติวัฒนากูล, ศุภโชค ละเอียด, เดวิด หยาง (ไต้หวัน), โกมล นิ่งกลาง, เอกธำรง เหลืองอนุรักษ์, รัฐวิชญ์ โรจน์วรากิตติ์, ภัทระ โยธี, วุฒิวัศกฤต เปล่งขำ, ยุทธนา นาคแจ้ง (สมัครเล่น), ธนรัชต์ ศรีสถาพร, วีรวิชญ์ นาคประชา (สมัครเล่น) และ ธันฐกรณ์ กำภู ณ อยุธยา

ด้านสวิงมือ 1 ของทัวร์ “โปรแบงค์” ธนะเมศฐ์ ธนาโชควิสิทธิ์ วัย 31 แร้งกิ้งอันดับ 1 ทัวร์ ดีกรีแชมป์ ทีดีที ทัวร์ 2 รายการในซีซั่นนี้ วัย 31 เผยหลังลงซ้อมว่า “ยอมรับว่าไม่คุ้นกับสภาพสนามแบบนี้ คงจะต้องเน้นทีชอตไว้ก่อน เพื่อโอกาสขึ้นกรีนให้ง่ายขึ้น ถ้าตีเหล็กได้ดีก็ไม่น่าจะมีปัญหา ก็ยังคงพยายามตีให้ดีเหมือนเดิม” โดย โปรแบงค์ จะออกสตาร์ทในก๊วนที่ 35 ที่หลุม 10 ในเวลา 11.40 น.ร่วมกับ นพรัตน์ คำนิยม และ พันธมิตร วนานุภัณฑ์ ขณะที่ วินธัย วิวัฒน์สนิทชัย รุคกี้หนุ่มจาก กทม.วัย 25 ปี มืออันดับ 3 ของทัวร์ เผยว่า “เคยเล่นสนามนี้สมัยเป็นเยาวชน ที่นี่ระยะไม่ยาวไปถ้าเสิร์ฟแม่น ก็มีโอกาสขึ้นกรีนได้ง่าย สัปดาห์นี้มั่นใจราว 85 เปอร์เซ็นต์ว่าจะทำได้ดีระดับหนึ่ง” โดย วินธัย จะลงเล่นในรอบเช้าเวลา 08.10 น.ที่หลุม 1 ร่วมกับ วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล และ มิน อุนกี (เกาหลีใต้)

มาที่ บวร ชัยศรี โปรวัย 29 ปี ที่เพิ่งจะซิวอันดับ 3 ที่ กบินทร์บุรี กล่าวว่า “ตอนนี้ ไดร์ฟ และ แอปโพรช ทำให้มั่นใจ เหลือแค่พัตต์เท่านั้น และเพิ่งจะหันมาใช้การดูไลน์แบบ “แอมพอยน์ท” (Aimpoint) รู้สึกพัตต์ได้ดีกว่าเดิม แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่พัตต์จะเป็นปัญหาของผมมาตลอด” โดย บวร จะเล่นในเวลา 07.40 น. ที่หลุม 10 ร่วมกับ อภิสิทธิ์ นิ่มนวล และ วริษฐ์ พงศ์ปภาวรินทร์ ขณะที่ กิตติธีร์ ป้อมบุญมี หนุ่มเชียงใหม่ ที่กำลังอายุครบ 23 ปลายปีนี้ ที่กลับมาลงเล่นแมตช์นี้เป็นรายการที่ 2 หลังหายเจ็บหลัง และกำลังปรับวงสวิงตัวเองใหม่ เผยว่า “ยังคงไม่ค่อยเข้าทางนัก แต่ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ไม่เคยเล่นสนามนี้มาก่อนเลย และดูว่าแฟร์เวย์แคบ คิดว่าน่าจะยาก แต่สปึดกรีนไม่เร็วมาก ก็จะพยายามคุมเกมของตัวเองไว้ให้ได้ก่อน” โดย กิตติธีร์ จะออกในก๊วนแรกของฝั่งหลุม 1 ในเวลา 07.00 น. ร่วมกับ รัฐวิชญ์ โรจน์วรากิตต์ และ เดวิด หยาง (ไต้หวัน)

Previous articleดิตถกร นำบนคลับเฮ้าส์ สวิงทีดีที ชลบุรี ควอลิฟาย แข่งไม่จบ
Next articleสิงห์ ทีดีที ชลบุรี รอบแรกไม่จบ พงศ์เทพ นำบนคลับเฮ้าส์