“โปรตั๋ง” ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ แซงคว้าแชมป์ “สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024” เฉือนหนึ่งสโตรก นับเป็นแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของโปรวัย 33 ปี คุณพ่อลูก 2 จากสุพรรณบุรี

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024” ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2567 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระยะ 7,186 พาร์ 72

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลัก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และผู้ร่วมสนับสนุน น้ำดื่มสิงห์, อะเบ้าท์ กราส, อีจีเอ, อุดมพานิช, เลบอร์น และด็อกไฟต์ กอล์ฟ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 รอบ หรือ 54 หลุม ตัดตัว 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม

จบรอบสุดท้าย (22 มี.ค.67) โปรตั๋ง” ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ คุณพ่อลูก 2 รักษาฟอร์มการเล่นในสัปดาห์นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์ 66 สกอร์รวม 3 วัน 16 อันเดอร์พาร์ 200 แซงคว้าแชมป์ไปครอง หลังเฉือนชนะ จักรนาถ อินมี เพียงสโตรกเดียว และนับเป็นแชมป์ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรก รับถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัล 360,000 บาท เป็นการรีเทิร์นกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งของโปรวัย 33 ปีจากสุพรรณบุรี หลังเคยคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 3 รายการ

พิธีมอบรางวัลได้รับเกียรติจากคุณเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมฯ มอบรางวัลและกล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า “ขอบคุณสนามกอล์ฟวอเตอร์มิลล์ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และแสดงความยินดีกับแชมป์ โปรตั๋ง” ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ และยินดีกับโปรพล เขมรัตน์ ที่ได้รางวัลผู้เล่นที่ทำสกอร์วันสุดท้ายดีที่สุด ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ในปีนี้ เพื่อให้นักกอล์ฟมีกำลังใจในการเล่นวันสุดท้าย ไม่ทิ้งสกอร์ คือสันชาตญาณที่ดีของนักกอล์ฟ และทำให้เกิดรางวัลนี้ขึ้นมา และเร็วๆนี้สมาคมฯจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี วาระสำคัญเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ หากได้กำหนดการ สถานที่ จะแจ้งให้สมาชิกทราบ”

ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ เปิดใจหลังคว้าแชมป์ สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024 ว่า “รู้สึกดีใจสําหรับแมตช์นี้ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในแมตช์แรก แล้วก็เป็นแชมป์แรกของสมาคมที่ได้มาเป็นแมตช์เปิดด้วย ก็รู้สึกดีใจที่สามารถเอาตัวเองกลับมายืนตรงแชมป์ได้อีกครั้งนึงในรอบหลายปี มีกําลังใจที่ดีจากลูกๆสองคน ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่เชียร์อยู่ที่บ้านแล้วก็ภรรยาพี่สาวคุณน้าแล้วก็ลูกทั้งสองคน ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกรายสิงห์, ซิกซอน, เจแบล็ค, ลีโอเนียนไทยแลนด์ ที่ให้การสนับสนุน และสนามกอล์ฟวอเตอร์มิลล์สนามดีๆแบบนี้ เชิญชวนทุกคนมาเล่นครับ”

“โปรตั๋ง”ยังเผยถึงเป้าหมายของตัวเองในปีนี้ว่า “ปีนี้มีเป้าหมายที่ค่อนข้างชัดเจนว่าจะเล่น ADT ตามเล่น ADT ทุกแมตช์ แล้วก็ให้จบ ท็อป 10 ADT ให้ได้ เพื่อที่จะกลับไปเล่นในแมตช์ Asian tour ได้เหมือนเดิม และในไทยก็จะทําให้ดีที่สุดครับ”

ขณะที่โปรพล เขมรัตน์ รัวสกอร์ 8 อันเดอร์ ในรอบสุดท้าย ได้รับรางวัล “Best Score Final Day” รับ 10,000 บาท จาก ด็อกไฟต์ กอล์ฟ และกล่าวถึงรางวัลนี้ว่า “วันนี้ได้รางวัลเบสสกอร์ก็เป็นรางวัลที่ดี เพราะว่านักกีฬาทุกคนเล่นรอบสุดท้าย ก็จะพยายามทําสกอร์ให้ค่อนข้างดี เพื่อได้รับรางวัลนี้ครับ ส่วนผมเองได้แมตช์แรกของทัวร์ใหญ่ ก็ถือว่าเป็นเป็นผลที่ดีมากก็เล่นได้ตามเป้า แล้วก็คอนโทรลสมาธิตัวเองได้ดีก็เลยได้รางวัลนี้ครับ ก็ต้องขอบคุณสปอนเซอร์ที่มีรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาทุกๆคน และทุกๆแมตช์ ขอบคุณมากเลยครับ”

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการต่อไป “สิงห์-เอสเอที ชะอำ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2567 ณ สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

ผลการแข่งขันรอบสุดท้าย สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024
1 ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 200(-16) รับ 360,000 บาท
2 จักรนาถ อินมี 201(-15) รับ 198,000 บาท
3 ร่วม นพรัฐ พานิชผล, แดนไท บุญมา, วงศกร พิกุลสวัสดิ์ 202(-14) รับ 104,233 บาท
6 ร่วม พล เขมรัตน์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, วรุณ เอี่ยมแก้ว 203(-13) รับ 67,500 บาท
9 ร่วม วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, กุณช์ธณัฏ พนาดร 204(-12) รับ 49,533 บาท

Previous articleวงศกร, ประหยัด ขึ้นนำร่วม 12 อันเดอร์ ลุ้นแชมป์ สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ
Next article“ภวินท์ “หวด 16 อันเดอร์ฯ ซิวแชมป์ ไทยพีจีเอครั้งแรกรับ3.6 แสนที่วอเตอร์มิลล์