วงศกร พิกุลสวัสดิ์ และประหยัด มากแสง ขึ้นนำร่วม หลังจบรอบ 2 สกอร์รวม 12 อันเดอร์ 132 “สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024” ที่สนามวอเตอร์มิลล์ ลุ้นแชมป์ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ แรกของปี

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024” ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2567 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระยะ 7,186 พาร์ 72

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลัก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และผู้ร่วมสนับสนุน น้ำดื่มสิงห์, อะเบ้าท์ กราส, อีจีเอ, อุดมพานิช, เลบอร์น และด็อกไฟต์ กอล์ฟ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 รอบ หรือ 54 หลุม ตัดตัว 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม

หลังจบการแข่งขันรอบสอง (21 มี.ค.67) วงศกร พิกุลสวัสดิ์ ฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บอีก 6 อันเดอร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ขึ้นนำร่วมกับ ประหยัด มากแสง ที่วันนี้กลับมาโชว์ผลงานใน ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ทำ 28 ใน 9 หลุมหลัง จบวันที่ 2 สกอร์ 7 อันเดอร์ โดยมี วรุณ เอี่ยมแก้ว ที่วันนี้ทำ 7 อันเดอร์เช่นกัน สกอร์รวมตามอยู่สโตรกเดียว

วงศกร พิกุลสวัสดิ์ เผยถึงเกมวันนี้ว่า “ภาพรวมเกมวันนี้สุดท้ายจริงๆจบสกอร์ดี แต่ช่วงเริ่มต้นนี่ต้องบอกว่ามีสะดุดเล็กน้อย เพราะว่าออกไปหลุมที่สองนี่ก็ตกน้ำเลยออกดับเบิ้ลแต่ก็พยายามอดทนไว้ เพราะเรารู้สึกว่ายังเหลือโอกาสให้เราทําอีกเยอะก็พยายามประครองเกมให้กลับมาอยู่ในโซนที่มันปลอดภัยให้ได้ มีลูกเสิร์ฟที่อาจจะแกว่งๆบ้าง แต่ก็พยายามเซฟตั้งสติแล้วก็เอาลูกกลับมาอยู่ในโซนที่ปลอดภัย เข้าเกมให้ได้ง่ายที่สุดแล้วก็ประกอบกลับว่าวันนี้ยังคงพัตต์ดีเหมือนเมื่อวานก็เลยทําสกอร์มาได้ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจครับ”

ประหยัด มากแสง ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมวันนี้ว่า “เกมส์วันนี้รอบแรกเล่นไม่ค่อยดีเพราะว่าตีเหล็กไม่ค่อยออนเท่าไหร่ พอจบหลุม 18 ก็สกอร์ 1 โอเวอร์ มาเล่นรอบหลังดีหน่อยเพราะว่าตีเหล็กค่อนข้างจะเข้าธงเยอะขึ้น จบรอบหลังตี 28 ก็ถือสกอร์ดีที่สุดแล้วครับในวันนี้”

ขณะที่ วรุณ เอี่ยมแก้ว ที่ตามอยู่ 1 สโตรกและจะออกก๊วนเดียวกับผู้นำร่วม กล่าวว่า “วันนี้ก็ถือว่าค่อนข้างดีไดรฟ์ค่อนข้างดี ตีเหล็กพลาดน้อย แล้วก็บวกกับพัตต์ดีทําให้ทําสกอร์ได้เยอะ สําหรับเกมพรุ่งนี้ก็พยายามจะตีให้เน้นแฟรเวย์เน้นกรีน พยายามเซฟสกอร์เราพยายามตีออนให้เยอะแล้วก็อยู่ที่ลูกพัตต์ ถ้าลูกพัตต์ พรุ่งนี้ทํางานได้ดีก็มีโอกาสครับ”

สำหรับแฟนกอล์ฟที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี หรือรับชม Live Streaming การแข่งขันรอบสุดท้ายได้ทางเฟซบุ๊ก Thailand PGA

ผลการแข่งขันรอบสอง สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ
1 ร่วม วงศกร พิกุลสวัสดิ์, ประหยัด มากแสง 132(-12)
3 วรุณ เอี่ยมแก้ว 133(-11)
4 ร่วม ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, แดนไท บุญมา 134(-10)
6 ร่วม จักรนาถ อินมี, ธนกร ตอสี, สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล, แสงชัย แก้วเจริญ, ภัทรพล ขันทะชา, ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ 135(-9)

Previous article“ภวินท์” ขึ้นนำเดี่ยววันแรก 7 อันเดอร์ สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ
Next article“ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์” คุณพ่อลูก 2 คว้าแชมป์ สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024