ธนชาติ เชาว์รักษ์ นักกอล์ฟวัย 32 ปีจาก กาญจนบุรี จบด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 138 ขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ หลังจบรอบสอง กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา" ที่สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566

ยังเจออุปสรรคต่อเนื่องอีกวัน หลังช่วงเย็นเกิดพายุฝน และประจุไฟฟ้าในอากาศอยู่ในเกณฑ์อันตรายทำให้การแข่งขัน กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2023 “รอบวันที่สองเล่นไม่จบ มีนักกอล์ฟอีกจำนวนหนึ่งต้องมาเล่นต่อในช่วงเช้าวันศุกร์ กลุ่มสุดท้ายเล่นได้เพียง 7 หลุม เท่านั้น ก่อนมีการตัดตัว และทำการแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ ธนชาติ เชาว์รักษ์ พลิกนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 138จากการเล่นจบ 36 หลุม ขณะที่ ธนพนธ์ เอี่ยมสอาด ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 2 พาร์ 3 การแข่งขันรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของซีซั่น ของทีดีที ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2566 สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,921 หลา พาร์ 72 จังหวัดนครราชสีมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, น้ำดื่มสิงห์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริดจ์สโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ เพื่อพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มประสิทธิภาพ จัดแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม และรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของการสะสมเงินรางวัลใน ออเดอร์ ออฟ เมอริท และต้องลุ้นกันว่าใครคือนักกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสะสมรวมมากที่สุดหลังจบการแข่งขัน ขณะที่แชมป์รายการได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาทพร้อมโทรฟี่ไปครอง

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ช่วงเช้าเวลา 7.00 น.นักกอล์ฟที่แข่งไม่จบเพราะต้องหยุดการแข่งขันเนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวยและมีประจุไฟฟ้าในอากาศและต้องมาแข่งขันต่อให้จบในหลุมที่เหลือ ก่อนจะเริ่มแข่งรอบที่สองในเวลา 9.10 น.และกลุ่มสุดท้ายออกสตาร์ทในเวลา 15.10 น. การแข่งขันดำเนินมาจนถึงเวลา 17.03 น. สภาพอากาศในช่วงฤดูฝนมีความแปรปรวนส่งผลให้เมมฆมีการก่อตัวเป็นบริเวณกว้างปกคลุมสนาม มีประจุฟฟ้าในอาอาศถึงจุดที่อาจเป็นอันตราย และทางคณะกรรมการจัดแข่งขันได้ตัดสินใจยุติการแข่งขันในรอบนี้ ส่งผลให้ผู้เล่นบางส่วนเล่นไม่จบ ต้องกลับมาเก็บแต้มในหลุมที่เหลือในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 เริ่มพร้อมกันเวลา 7 .00 น. ในรอบนี้ผู้เล่นกลุ่มสุดท้ายเล่นไปได้เพียงแค่ 7 หลุมเท่านั้น รวมถึง ศิริ ศิริเจริญ นักกอล์ฟหนุ่มจากกรุงเทพฯ ผู้นำบนคลับเฮ้าส์จากรอบวันแรกในรอบวันที่สองเล่นจบเพียง 9 หลุม สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์

สถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ดของนักกอล์ฟที่เล่นจบ 36 หลุมดีสุด ธนชาติ เชาว์รักษ์ นักกอล์ฟวัย 32 ปีจาก กาญจนบุรี ที่เพิ่งกลับมาลงแข่งขันในระดับอาชีพอีกครั้ง ที่รอบนี้ต้องลงเล่นถึง 28 หลุม ก่อนจบรอบแรกด้วยผลงาน 3 อันเดอร์พาร์ 68 ก่อนสตาร์ทแข่งขันในรอบที่สอง ทำเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 3 , 4 และ หลุม 17 เสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 15 พาร์ 3 และมีสกอร์รวมสองวัน 4 อันเดอร์พาร์ 138 ขึ้นมาเป็นผู้นำบนคลับเฮ้าส์ และเหลือเล่นในวันศุกร์นนี้อีกวันเท่านั้น

“โปรโป้” ธนชาติ เชาว์รักษ์ เปิดใจว่า “พอใจกับผลงานการเล่นของตัวเอง เพราะวันนี้ต้องลงเล่นถึง 28 หลุม โดยจบรอบแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์ ก่อนเล่นต่ออีก 18 หลุมทำมาอีก 1 อันเดอร์พาร์ จบด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์ ถือว่าเป็นอีกวันที่ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก และจบมาด้วยสกอร์อันเดอร์สนาม รอบสุดท้ายโฟกัสทีละชอต ตั้งเป้าตีอยู่ในแฟร์เวย์ไว้ก่อน อย่างอื่นไปลุ้นกันบนกรีน”

วันเดียวกันนี้ ธนพนธ์ เอี่ยมสอาด นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากกรุงเทพฯ ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 2 พาร์ 3 จากเหล็ก 8 ระยะ 148 หลา ซึ่งนับเป็นโฮลอินวันที่ 3 ในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพ โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในรอบซ้อมก่อนการแข่งขัน ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ รายการ บางกอก โอเพ่น เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา จบรอบนี้ ธนพนธ์ ทำสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 144 อยู่อันดับ 14 ร่วม

Previous articleกลุ่มฝนก่อตัวต่อเนื่องแถมมีประจุไฟฟ้าในอากาศ ทำสวิงสิงห์ -เอสเอที ทีดีที โคราช รอบแรกไม่จบ
Next articleประหยัด”แชมป์ ทีซีที หัวหิน แบล็คเมาน์เท่นฯ สามวันไร้โบกี้ 23 อันเดอร์ เบิ้ลแชมป์สำเร็จ