ศิริ ศิริเจริญ นักกอล์ฟหนุ่มจากกรุงเทพฯ สตาร์ทนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 66 ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,921 หลา จ.นครราชสีมา รอบแรกเมื่อวันที่ 20 กันยายน 25

เกิดกลุ่มเมฆก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เคลื่อนตัวในทิศทางเข้าสู่สนาม และเกิดประจุไฟฟ้าในอากาศโดยรอบ ส่งผลให้การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2023 รอบแรกเล่นไม่จบ ผู้นำบนคลับเฮ้าส์ เป็นสวิงหนุ่มจากกรุงเทพฯ วัย 27 ศิริ ศิริเจริญ ที่เล่นจบในช่วงเช้าด้วยสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยการแข่งขันรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของปี 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2566 ณ สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,921 หลา จ.นครราชสีมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.),กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, น้ำดื่มสิงห์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริดจ์สโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท อีจีเอ เมเนจเม้นท์ เพื่อพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสู่เส้นทางอาชีพอย่างเต็มประสิทธิภาพ จัดแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2566 สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,921 หลา พาร์ 72 จังหวัดนครราชสีมา

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาประจำทัวร์นาเม้นท์ หรือ “Weatherman” ได้เฝ้าสังเกตการณ์ สภาพอากาศรอบสนามที่เกิดกลุ่มเมฆก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแนวโน้มเคลื่อนตัวในทิศทางเข้าสู่สนาม และทำให้เกิดประจุไฟฟ้าในอากาศรอบสนาม ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับนักกอล์ฟ ทำให้ต้องสั่งหยุดแข่งขันชั่วคราวในเวลา 14.30 น. ก่อนเวลา 17.00 น. แนวโน้มสภาพอากาศยังไม่ดีขึ้น ก่อนจะมีการยุติการเล่นในรอบนี้ ซึ่งยังมีนักกอล์ฟหลายกลุ่มยังแข่งขันไม่จบ และต้องมาเล่นกันต่อในหลุมที่เหลือในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 ในเวลา 7.00 น. ก่อนปล่อยตัวทีออฟ นักกอล์ฟให้เล่นในรอบสองเพื่อให้จบ 36 หลุมก่อนตัดตัวเข้ารอบลุ้นเงินรางวัลต่อไป

สถานการณ์บนลีดเดอร์บอร์ดของนักกอล์ฟที่เล่นจบแล้วก่อนหน้านี้และออกเล่นในช่วงเช้าของวัน ศิริ ศิริเจริญ นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ ออกสตาร์ทเกมได้ดีทำโบกี้ฟรี กับอีก 5 เบอร์ดี้ โดยสตาร์ทเกมที่หลุม 1 ทำเบอร์ดี้แรกได้ตั้งแต่หลุม 2 จากการพัตต์ระยะ 21 ฟุต หลุม 4 พาร์ 5 ทำ 3 ออนเข้าไปพัตต์เบอร์ดี้ลงจากระยะ 7 ฟุต มาถึงหลุม 7 พาร์ 5 ตีชอตสองขึ้นไปอยู่ขอบกรีนชิพเข้าไปแท็ปอินเบอร์ดี้ และมาเก็บอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 10 และ 16 จากระยะ 3 ฟุตทั้งหมด จบรอบด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี สัจจวัฒน์ ศรีประสิทธิ์ ที่ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 และ กฤษณพันธ์ กาบสลับ ตามมาในอันดับ 3 จากผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 69

ศิริ ศิริเจริญ ที่เทิร์นโปรเมื่ิอปี 2014 เผยถึงเกมรอบนี้ว่า “จุดเปลี่ยนของวันนี้คือทำแต้มได้เร็วจากหลุม 2 พาร์ 3 ที่พัตต์ไกลจากระยะ 21 ฟุต ทำให้คลายความกดดันไปได้เยอะ อีกทั้งสร้างโอกาสให้ตัวเองได้เยอะผมพยายามเล่นแบบไม่ได้คิดถึงผลการแข่งขันแค่โฟกัสทีละชอตและไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมายังงัย นั่นคือสิ่งที่ไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วเพราะ ต้องกลับไปแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไปอยู่แล้วจึงไม่ได้หวังผลว่าต้องจบแบบไหน และนั่นเป็นเป้าหมายของตัวเองในทัวร์นาเม้นท์นี้สนามนี้มีความคุ้นเคยอยู่บ้างเพราะตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นอาชีพช่วงแรกเมื่อสองปีก่อนนี้ผมมีโอกาสแข่งขันที่นี่บ่อยมาก ในรอบนี้ เล่นได้ดีมากกว่าเสริฟอยู่แฟรืเวย์เพียง 7 หลุม แต่ที่เหลือ ไม่ถึงกับเสียหาย ตีเข้ากรีน 16 กรีน จึงมีโอกาสทำแต้มได้ “

Previous articleสิงห์-เอสเอที ทีดีที โคราช แมทช์ปิดซีซั่น ชิงรวม 1 ล้านบาท ลุ้นใครแชมป์ ใครมือ 1ทัวร์
Next articleฝนยังสร้างปัญหารอบสอง กอล์ฟสิงห์- เอสเอที ทีดีที โคราช ไม่จบ”ธนชาติ”นำ 4 อันเดอร์