จากที่มีการตรวจพบว่ามีการปนเปื้อนสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนกลายเป็นกระแสตื่นตัวในสังคม ล่าสุด นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัด ปราจีนบุรี ออกมายืนยันแล้วว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้ผลกระทบใดๆ และสารดังกล่าวไม่มีการฟุ้งกระจายในบรรยากาศ ล่าสุดสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมขานรับ และเดินหน้าจัดแข่งขันแมตช์เปิดซีซั่น 2023 กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม 2566 ที่สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ จ.ปราจีนบุรี ตามโปรแกรมเดิม เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการเท่านั้น

ทั้งนี้ทางภาครัฐได้มีการดำเนินการตรวจสอบ และลงพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมมีการยืนยันแล้วว่ามีการปนเปื้อนสารดังกล่าวจริง แต่ในปริมาณที่น้อย และอยู่ในพื้นที่จำกัด จึงไม่มีการปนเปื้อนในบรรยากาศแต่อย่างใด และไม่ส่งผลกระทบด้านสาธารณสุขของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการจัดการแข่งขันกอล์ฟของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยที่จะมีขึ้น ณ พื้นที่ดังกล่าวด้วย

นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ได้มีการประชุม และได้รับคำยืนยันจากทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีแล้ว รวมถึงยังมีการประสานงานร่วมกับทางสนามในการเฝ้าระวัง และตรวจตราอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้มีแนวทางการปฏิบัติ ทำให้ทุกคนมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยในการจัดการแข่งขันครั้งนี้”

สำหรับการแข่งขันของสมาคมฯ ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตส คลับ ประกอบด้วย การแข่งขัน ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ ชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29-31 มีนาคม นี้ และ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ สิงห์ เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 26-29 เมษายน นี้

Previous article‘แสงชัย’ซิวแชมป์ที่สองในไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ แมตช์เปิดซีซั่นที่หัวหิน
Next articlePlayer’s Lounge เปิดบริการอาหารฟรี! สำหรับนักกอล์ฟ 27-31 มี.ค.นี้ ที่สนามกบินทร์บุรี