ศรัณย์ ศิริธร (ซ้าย) โปรดาวรุ่ง วัย 24 ปี จากขอนแก่น ฟอร์มดีทำ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมกับสรชัช หรรษาภิบาล โปรวัย 29 ปี จากชลบุรี จบรอบแรก ศึกกอลืฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ "สิงห์ เอสเอที จันทบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ที่ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว พาร์ 71 จ.จันทบุรี เมื่อ 2 ต.ค.62

ศรัณย์ ศิริธร รุ๊คกี้วัย 24 ปี จากขอนแก่น ที่เพิ่งเล่นอาชีพแค่หกรายการหวด 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งจ่าฝูงร่วมกับสรชัช หรรษาภิบาล ขณะที่ภาณุวิชญ์ อ่อนจูและเศรษฐี ประคองเวช ตามหลังเพียงสโตรกเดียวในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอทีจันทบุรีแชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ต สอยดาว จ.จันทบุรี

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันสิงห์-เอสเอทีจันทบุรีแชมเปียนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของบริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่นจำกัดและการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ชนะเลิศจะรับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ออฟเมอริทรายการที่ห้าของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคม 2562 ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ต สอยดาว จ.จันทบุรีระยะ 7,176 หลา พาร์ 71

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นรอบแรกของการแข่งขัน ศรัณย์ ศิริธร นักกอล์ฟวัย 24 ปี ที่เพิ่งลงเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์เป็นฤดูกาลแรกโชว์ผลงานเก็บ 7 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งจ่าฝูงรวมกับสรชัช หรรษาภิบาล นักกอล์ฟวัย 29 ปี จากชลบุรีที่ทำเข้ามา 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เช่นกัน

ศรัณย์ ศิริธร นักกอล์ฟจากวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ อคาเดมี ที่ในฤดูกาลนี้จบการแข่งขันด้วยการติดท็อปเทนมาแล้ว 2 รายการที่กัซซันขุนตานและบลูสตาร์กอล์ฟคอร์ส กล่าวว่า“วันนี้ออกไปหลุมแรกสามพัตต์ออกโบกี้เลยครับแต่จากนั้นช็อตเดินทางดีมากทั้งทีช็อตและเหล็กพัตต์ก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งแต่ส่วนมากช็อตแอพโพรชจะขึ้นไปใกล้ในระยะที่ทำแต้มได้แล้ว”

นักกอล์ฟวัย 24 ปี จากขอนแก่น ซึ่งเพิ่งเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์เพียงรายการที่หกยังกล่าวต่ออีกว่า“เป้าของทุกคนก็คงเป็นแชมป์นั่นมันเป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดของเราอยู่แล้วแต่เป้าส่วนตัวคือตีให้ได้วันละลบสามหรือลบสี่ขอแค่ทำให้ได้ตามเป้าทุกวันก็ถือว่าพอใจแล้วครับชนะหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

ส่วนสรชัช หรรษาภิบาล นักกอล์ฟวัย 29 ปี จากชลบุรี ที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สองในอาชีพต่อจากชัยชนะที่พัฒนากอล์ฟคลับ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2015 กล่าวว่า“ถ้าอยากชนะต้องตีให้ได้แบบวันนี้เลยครับตีเหล็กดีพัตต์ดีทีช็อตก็พลาดแฟร์เวย์ไปแค่สองหลุมเท่านั้นส่วนที่เสียโบกี้เป็นเพราะอ่านความเร็วกรีนพลาดไปหน่อยแต่ยังไงก็อยู่แฟร์เวย์ให้ได้เพราะโอกาสเสียจะไม่เกินโบกี้”

ตามหลังผู้นำ 1 สโตรกที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 เป็นภาณุวิชญ์ อ่อนจูและเศรษฐี ประคองเวช ที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตด้วยกันทั้งคู่ขณะที่กัมลาศ นาเมืองรักษ์, นิรันดร์ แซ่อึ้ง, ฐิติพัศ เล็มและจณัตว์ สกุลพลไพศาล ตามหลังผู้นำคนละ 2 สโตรกด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67

ภาณุวิชญ์ อ่อนจู นักกอล์ฟวัย 27 ปี จากกรุงเทพฯที่เพิ่งชนะรายการระดับเดเวลล็อปเมนท์ทัวร์ที่เคบีเอสซีมาหมาดๆเปิดเผยว่า“วันนี้ตีเหล็กค่อนข้างแม่นเข้าไปออนในไลน์ที่พัตต์ง่ายตลอดครับเพราะว่าเราเลือกไว้แล้วตลอดแต่ทีช็อตเก็บลูกอยู่แฟร์เวย์น้อยต้องปรับนิดหน่อยก็อยากชนะรายการใหญ่บ้างจะพยายามเต็มที่ครับที่สำคัญคือเล่นให้สนุก”

สำหรับเศรษฐี ประคองเวช นักกอล์ฟวัย 25 ปี จากชลบุรี ที่ได้อันดับสองมาแล้วหลายรายการล่าสุดแพ้เพลย์ออฟที่สปริงค์ฟิลด์ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า“ตีเหล็กดีมากโดยเฉพาะเหล็กยาวเข้าไปใกล้หลายหลุมโดยรวมถือว่าเล่นดีครับช็อตดีพัตต์พอใช้ได้พอใจกับผลการเล่นนะส่วนที่เสียดับเบิลที่หลุม 16 เหมือนจังหวะไปเจออุบัติเหตุตีออกไปดีแล้วแต่ดันไปอยู่ในไลน์ที่เราไม่ได้ตั้งใจให้ไปอยู่”

Previous articleแชมป์เก่า “โปรซูม” หวังเรียกความมั่นใจสวิง “สิงห์ เอสเอที จันทบุรี” ที่ชาเทรียม
Next articleSINGHA TDT Nakhon Ratchasima 2019