"โปรซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง สวิงหนุ่มจากอุดรฯ หวังเรียกความมั่นใจกับการกลับมาป้องกันแชมป์ "สิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ต สอยดาว ที่จะออกสตาร์ทรอบแรกวันที่ 2 ต.ค.นี้

“โปรซูม” วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง มือ 1 ของ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว ยอมรับหวังเรียกความมั่นใจกลับมาอีกหนกับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2019” ณ สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ต สอยดาว ที่จะออกสตาร์ทรอบแรกวันที่ 2 ต.ค.นี้ พร้อมทั้งนำทัพสวิงอาชีพไทยร่วมล่าแชมป์ และเงินรางวัล 2 ล้านบาท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปียนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยผู้ชนะเลิศจะรับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท รายการที่ห้าของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคม 2562 ณ สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ต สอยดาว จ.จันทบุรี แบบพาร์ 71 ระยะ 7,176 หลา

ล่าสุดในการลงซ้อมวันแรกของการแข่งขัน เมื่อวันอังคารที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โปรซูม วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง โปรวัย 22 ปี อดีตแชมป์เก่ารายการนี้ และเจ้าของมือ 1 ของทัวร์จากซีซั่นที่แล้ว เผยว่า “ความมั่นใจอาจจะไม่เต็มร้อย เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงฟอร์มที่ไม่ค่อยดีนัก ดังนั้นการมาที่นี่อีกครั้งในฐานะแชมป์เก่าก็อยากจะกลับมาเรียกความมั่นใจเก่าๆอีกครั้ง สัปดาห์ที่แล้วลงเล่น เอดีที ทัวร์ ที่ อินโดนิเซีย ก็ไม่ผ่านตัดตัว ก็หวังว่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง”

สวิงหนุ่มจากอุดรฯ เผยต่อว่า “สำหรับสนาม ชาเทรียม ที่นี่จะมีความยากที่หลุมพาร์ 3 เพราะค่อนข้างยาว สโลปบนกรีนก็เยอะต้องขึ้นกรีนให้ถูกเหลี่ยม หลุมพาร์ 4 สั้นก็มีให้ทำแต้ม แค่พยายามอย่างพลาดพาร์ 3 เยอะๆ โดยเฉพาะบนกรีนที่มีไลน์หลอกเยอะมาก ตอนนี้ก็ถือว่าตัวเองอยู่ในความพร้อมราวๆ 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะหลังจากตกรอบที่ อินโดฯ ก็กลับมาซ้อมเรียกความมั่นใจมาได้ระดับหนึ่ง ก็จะพยายามเต็มที่กับแมตช์นี้”

ด้านเจ้าถิ่น โปรหนึ่ง ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรวัย 30 ปีจาก จันทบุรี เผยว่า “อาทิตย์นี้ก็ขอให้สภาพอากาศดีตลอดทั้งอาทิตย์ สนามนี้สวย และดีที่สุดของจันทบุรี คงจะเล่นเหมือนทุกๆทัวร์นาเม้นท์ พยายามทำเต็มที่ เล่นให้ได้อย่างที่ซ้อม จริงๆก็แอบคาดหวังกับผลการแข่งขันอยู่ แต่จะพยายามโฟกัสไปที่เกมการเล่นของตัวเอง”

ขณะที่ “โปรเจต” สัตยา ทรัพย์อัประไมย สวิงวัย 35 ปีจาก ราชบุรี ที่กำลังอยู่ในฟอร์มฮอต เผยว่า “ดีใจที่ได้กลับมาลงเล่นที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง เพราะครั้งสุดท้ายที่ลงเล่นใน ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ มีการเตรียมสนามที่ยอดเยี่ยม สนามฝึกซ้อมก็พร้อมมาก สำหรับความพร้อมของตัวเองก็ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี เพราะอาทิตย์ที่แล้วเพิ่งจะคว้าอันดับ 3 ที่ไต้หวัน และรู้สึกว่าเกมของตัวเองเริ่มเข้าที่เข้าทาง ปีหน้าก็เตรียมจะกลับไปเล่นทัวร์ใหญ่อย่างเต็มตัว ตอนนี้ก็ร่วมงานกับโค้ช ป้อมเพ็ชร สารพุทธิ ก็วิเคราะห์กันว่า คงจะไม่แก้ไขเรื่องวงสวิง แต่จะปรับให้ทุกอย่างมันคมมากขึ้น ทำซ้ำได้ ถือเป็นกุญแจสำคัญ เพราะเวลาเดินทางไปแข่งที่ต่างประเทศ โค้ช ก็ไม่ได้เดินทางไปด้วย และที่สำคัญเราจะต้องมีทัศนคติที่ดี จึงจะทำให้เราทำผลงานให้ดีได้ สำหรับสนามที่นี่ความยากอยู่ที่สภาพลม เลย์เอ้าต์ก็ท้าทาย กรีนดีมากถือว่าติดอันดับต้นๆของเมืองไทยเลย อีกอย่างก็เป็นสภาพอากาศ เพราะหากฝนตกก็จะทำให้สนามแฉะ และทำให้เล่นได้ยากมากขึ้น”

ตะวัน พงศ์พันธุ์ โปรวัย 24 ปีจาก อุดรฯ เจ้าของแชมป์สนามที่ ลำพูน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และรั้งอันดับ 5 ในไทยแลนด์พีจีเอ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต กล่าวว่า “ก็ถือว่ามีความพร้อมในระดับหนึ่ง ก่อนลงเล่นที่สนามนี้ไปเล่นที่ ไต้หวัน แต่พลาดตกรอบ มาเล่นที่นี่เคยมาแข่ง 2 ครั้ง คิดว่าเป็นสนามที่ดี สภาพสวย กรีนดี ถ้าหากทีชอตทำได้ดีก็ไม่น่าจะมีปัญหา”

ไฮไลท์ในการออกรอบแรกอยู่ในก๊วนที่ 27 ในเวลา 12.10 น. ซึ่งแชมป์เก่า วิชยานนท์ พร้อมทั้ง ตะวัน พงศ์พันธุ์ จะออกรอบร่วมกับมือ 1 ของทัวร์อย่าง พศวีร์ เลิศวิไล ที่หลุม 1 ตามด้วยก๊วนที่ 28 รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ พร้อมด้วย เศรษฐี ประคองเวช ที่เป็นเจ้าของแชมป์สนามนี้ในศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ จะออกรอบกับ ณัทพงศ์ นิยมชน ในเวลา 12.20 น. ด้านก๊วนที่ 18 ที่หลุม 10 เวลา 8.00 น. เจ้าถิ่น ชินรัตน์ จะออกพร้อมกับ ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ และ นิรันดร์ แซ่อึ้ง ตามมาด้วยก๊วน 19 ในเวลา 8.10 น.ที่หลุม 10 สัตยา จะลงหวดกับ ศรัณย์ ศิริธร และ อมรินทร์ กรัยวิเชียร เจ้าของแชมป์ สิงห์ ทีดีที นครนายก

 

Previous articleณัฏฐวรรธน์-นพรัตน์ ดีสุดรอบควอลิฟาย สวิงไทยพีจีเอ จันทบุรี
Next article‘ศรัณย์’ รุ๊คกี้จากขอนแก่นรั้งฝูงคู่สรชัช สวิงไทยแลนด์พีจีเอที่จันทบุรีรอบแรก