ธนพนธ์ เอี่ยมสอาด สวิงหนุ่มวัย 28 ปีจาก กทม. เฉือนเค้าน์แบ็คคว้าแชมป์รอบ ควอลิฟาย "สิงห์-ทีดีที กบินทร์บุรี 2019" ณ สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันอังคารที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

“โปรเอ็ม” ธนพนธ์ เอี่ยมสอาด โปรหนุ่มจาก กทม. เฉือนเค้าน์แบ็คซิวแชมป์รอบควอลิฟาย ศึกกอล์ฟอาชีพรายการ “สิงห์-ทีดีที กบินทร์บุรี 2019” ณ สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันอังคารที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังหวดมาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ถึง 4 ราย

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 800,000 บาท แชมป์รับ 80,000 บาท ระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ จ.ปราจีนบุรี ในแบบพาร์ 72 ระยะ 7,637 หลา โดยรอบควอลิฟาย ชิงเงินรางวัล 50,000 บาท คัดเอานักกอล์ฟจำนวน 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ที่จะออกสตาร์ทรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ต่อไป จบการแข่งขัน “โปรเอ็ม” ธนพนธ์ เอี่ยมสอาด สวิงหนุ่มวัย 28 ปีจาก กทม. เฉือนเอาชนะเค้าน์แบ็ค อาทิตยพงศ์ ศรีภัทรประสิทธิ์, ภาณุวิชญ์ อ่อนจู และ คิม โฮยอง (เกาหลีใต้) ที่ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 คว้าเงินรางวัลไป 8,500 บาท ด้านอีก 3 คนรับเงินรางวัลไปคนละ 5,833.33 บาท

โปรเอ็ม ที่ลงหวดใน สิงห์-ทีดีที เป็นแมตช์ที่ 2 เผยหลังจบเกมหลังทำไป 3 เบอร์ดี้ไม่เสียเลย ว่า “วันนี้ไดร์ฟได้ดี เหล็กดี สนามนี้ถ้าไดร์ฟดีมีโอกาส แต่สำหรับตัวเองยังไม่มั่นใจ โดยเฉพาะชอตแอปโพรชที่เป็นปัญหามานาน เพราะล่าสุดเพิ่งจะตกรอบในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่สนามนี้มาหมาดๆ แต่สัปดาห์นี้ระยะไม่ยาวเกิน ทำให้มีโอกาสตีเหล็กสั้น และกลางมากขึ้น ตอนนี้คงเน้นที่การตีเหล็กให้ได้ และค่อยมาลุ้นว่าจะจบที่อันด้บที่เท่าไร วันนี้ออกที่หลุม 10 และทำได้ดีตีออนเยอะจึงมีโอกาสได้พัตต์ทำแต้ม และ 3 เบอร์ดี้ที่ทำได้มาจากพัตต์ระยะไม่ไกลเกิน 10 ฟุต สำหรับรอบทัวร์นาเม้นท์ ก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดีแบบนี้”

ด้าน ภาณุวิชญ์ อ่อนจู สวิงวัย 24 ปี เผยว่า “วันนี้พัตต์ไม่ค่อยดี แต่ชอตดี เหล็กดี รอบทัวร์นาเม้นท์พยายามเต็มที่แน่นอน แต่ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะจบที่อันดับเท่าไร สัปดาห์ที่แล้วเพิ่งจะตกรอบมาในรายการ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่สนามนี้ ก็ได้ทำการบ้าน และพยายามแก้ไขในจุดบกพร่อง อีกทั้งสัปดาห์นี้เซตสนามสั้นกว่าเดิมน่าจะเล่นได้ง่ายขึ้น” ขณะที่ “โปรภูมิ” อาทิตยพงศ์ ศรีภัทรประสิทธิ์ สวิงหนุ่มวัย 23 ปี ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรในปีนี้ กล่าวว่า “โบกี้ส่วนใหญ่มาจากตีชอตไม่ดี โดยรวมพอใจกับผลงาน วันนี้ทำไป 23 พัตต์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ผ่านในการควอลิฟาย คิดว่าสนามนี้หากไดร์ฟดีมีโอกาส ปีนี้กรีนเล่นง่ายขึ้นเยอะ โดยแมตช์นี้เป็นรายการ ทีดีที แรกของตัวเอง รอบทัวร์นาเม้นท์ก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดีแบบนี้ และเคยเล่นที่นี่มาหลายหนในสมัยยังเป็นเยาวชน และหากมีลมแรงก็น่าจะมีผลกับการเล่นแน่นอน โชคดีที่วันนี้ไม่มีลมเลย”

Previous article‘สาริศ’ เฉือน 2 สโตรก ซิวแชมป์สวิงอาชีพไทยพีจีเอทัวร์รายการแรก ที่กบินทร์บุรี
Next articleสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ร่วมกับ โปรสุเทพ มีสวัสดิ์ อินวิเทชั่น