"โปรเต๋อ" พิสิฐชัย ทิพย์พงษ์ (ซ้าย) และ วรสรณ์ สุวรรณพนัง ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ หลังรอบแรกสวิง "สิงห์-เอสเอที ทีดีที จันทบุรี 2020" รอบแรกต้องแข่งไม่จบ หลังมีประจุไฟฟ้าลงจากพายุฝนฟ้าคะนอง ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รายการ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที จันทบุรี 2020” รอบแรกต้องแข่งไม่จบ หลังมีฝนโปรยและประจุไฟฟ้าในอากาศพุ่งสูงจนต้องประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ดีสุด “โปรเต๋อ” พิสิฐชัย ทิพย์พงษ์ และ วรสรณ์ สุวรรณพนัง นำร่วมบนคลับเฮ้าส์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 นักกอล์ฟที่เล่นไม่จบต้องมาลุยกันต่อในช่วงเช้าอีกวัน ก่อนคัดออฟตัดตัว

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันรายการนี้จัดอันดับเงินรางวัลสะสมใน ออเดอร์ออฟ เมอริท ไทยแลนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ (ทีดีที) รายการที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี พาร์ 71 ระยะ 7104 หลา มีนักกกอล์ฟร่วมด้วย 132 คน เล่นสโตรกเพลย์ 36 หลุมจบ 18 หลุมแรกคัด 50 อันดับรวมเสมอเข้าลุ้นเงินรางวัลและ แชมป์รับ 1 แสนบาท

การเล่นรอบแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีมรสุมและประจุไฟฟ้าในอากาศจนต้องประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว ในช่วงเวลา 12.45 น. นานเกือบ 2 ชม. ส่งผลให้ผู้เล่นในรอบบ่ายบางกลุ่มเล่นไม่จบ ต้องมาหวดต่อที่หลุมเดิมในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น โดย “โปรเต๋อ” พิสิฐชัย ทิพย์พงษ์ และ วรสรณ์ สุวรรณพนัง เปิดเกมรอบเช้า สกอร์เท่ากัน 5 อันเดอร์พาร์ 66 เป็นผู้นำร่วมบนคลับเฮ้าส์ด้วยกัน

“โปรเต๋อ” เจ้าของแชมป์ สิงห์-เอสเอที ทีดีที ที่หัวหิน เมื่อกลางเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา สตาร์ทรอบนี้ที่หลุม 10 ก่อนเปิดด้วย โบกี้ หลังตีออกขวาต้องชิพพ์แก้ไข ก่อนจะมาทำเบอร์ดี้ 2 ที่หลุม 12-13 ที่เข้าไปพัตต์ระยะ 6 ฟุต และ 3 ฟุต หลุม 14 ทีชอตไปตกทรายชิพขึ้นมาทำ 2 พัตต์เสียโบกี้ ก่อนจะได้อีก 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 16-17 จากพัตต์ระยะ 4 และ 6 ฟุต หลุม 18 มาเสียโบกี้ หลังจากเสิร์ฟไปตกทรายขวาก่อนขึ้นมาทำ 3 พัตต์ รอบหลังมาทำอีก 5 เบอร์ดี้จากหลุม 1,4,6,7,8 และมาเสียอีกโบกี้ที่หลุม 5 จบวันที้สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยสวิงวัย 19 ปี เผยหลังจบเกมนี้ว่า “ผลงานวันนี้น่าพอใจในระดับหนึ่ง ทำไป 12 แฟร์เวย์ ข้อเสียวันนี้อยู่ที่เหล็กยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่เป็นเพราะวันนี้พัตต์ค่อนข้างดีมาก ได้มา 9 เบอร์ดี้ แต่เสียไป 4 โบกี้ ถือว่าเยอะพอสมควรก็คงต้องไปแก้ไขเหล็กให้ดีกว่านี้”

ด้าน วรสรณ์ นักกอล์ฟจาก กทม. ทำไป 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สวิงวัย 26 ปี เผย ว่า “เล่นแบบค่อยเป็นค่อยไป จุดเปลี่ยนที่หลุม 2 ที่มาพัตต์เก็บได้ก่อนจะมาทำเบอร์ดี้ที่หลุมต่อมาจากระยะ 3 ฟุต และพยายามเล่นประคองไปเรื่อยๆก่อนมาทำ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 7-8 ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่ก็ไปพลาดโบกี้ที่หลุม 10 หลังจากเผื่อระยะพลาดทำให้ลูกกรีน ก่อนจะมาชิพลอดลูกทำ 2 พัตต์ แต่ภาพรวมทั้งหมดวันนี้ถือว่าพอใจ เพราะสนามยาก ที่ผ่านมาทำได้ไม่ค่อยดีนักที่นี่ พรุ่งนี้ก็พยายามเล่นในเกมของตัวเอง และหาโอกาสในการทำแต้ม”

นักกอล์ฟที่เล่นจบแล้วอยู่ในอันดับสามร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 มีสามคือ กิตติคุณ ปูติสานนท์ ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ , ฟิลลิป มาทซอน และ ทัตพงศ์ ชุติมาภรณ์ ทำรอบนี้ 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ด้าน วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ หวด 3 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ จิตกร น่วมทนงค์ สว่น สมิทธิ ธีระตระกูล สกอร์อยู่ 3 อันเดอร์พาร์ เล่นไม่จบเหลืออีกสามหลุม โดยมี ภีสะภัสสร์ ดวงทิพย์บุลากร หวดเข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ เอกปริษฐ์ หวู่, ปรัญชัย รุประมาณ และ ณัชพล ศรีนุ่น ตามด้วย มนตรี เจริญสุข สกอร์ 2 อันเดอร์เล่นไม่จบ

กลุ่มสกอร์รวม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 ประกอบ ด้วย ณัฐพงษ์ พุทธา, ธนพนธ์ เอี่ยมสอาด, จิรัฏฐ์ จิรสุวรรณ, เทพนคร ฝ่ายศูนย์, กรวิชญ์ อินมี, กุลกิตติ์ สิทธิ์ประเสริฐ, คมษิต หัวใจ, เตชินท์ ศิริบุญญะสุข และ วีระ ศาลางามและ วีรวิทย์ สกุลเจริญรัตน์ เล่นได้ 15 หลุม โดยนักกอล์ฟที่เล่นไม่จบต้องมาเล่นกันต่อในช่วงเช้าของวันพุธก่อนตัดตัวเข้ารอบและเล่นรอบวันสุดท้ายต่อไป

Previous articleพีรวิทย์ หวดดีสุดรอบคัดสวิง สิงห์ ทีดีที จันทบุรี
Next article“ทัตพงศ์”ทำ 4 เบอร์ดี้ติดปิดเกม หยิบโทรฟี่ สิงห์-เอสเอที ทีดีที จันทบุรี