สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เปิดฉากจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ “สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2024” ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2567 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ จากปี 2023 พร้อมล่าแชมป์ต่อเนื่องในซีซั่นนี้นำโดย แสงชัย แก้วเจริญ, วรุณ เอี่ยมแก้ว, จักรนาถ อินมี และธันยากร ครองผา

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนหลัก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และผู้ร่วมสนับสนุน น้ำดื่มสิงห์, อะเบ้าท์ กราส, อีจีเอ, อุดมพานิช, เลบอร์น และด็อกไฟต์ กอล์ฟ แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 รอบ หรือ 54 หลุม ตัดตัว 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม

จักรนาถ อินมี มือ 3 ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2023 ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายปี 2024 และความพร้อมในการแข่งขันสัปดาห์นี้ “สําหรับการตั้งเป้าหมายในปี 2024 ก็พยายามเล่นให้ติดท็อป 10 ของออเดอร์ออฟเมอริท เป็นการตั้งเป้าหมายไว้ก่อน ส่วนเป้าหมายในรายการก็พยายามเล่นให้เต็มที่ทุกสัปดาห์ สิ่งที่อยากพัฒนาจากปีที่แล้วก็อยากจะเน้นลูกสั้น แล้วก็ลูกเก็บแต้มทำแต้มให้ได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองทําแต้มได้เยอะขึ้น ในส่วนของสภาพสนามโดยรวมค่อนข้างดีกรีนสปีดโอเคเร็ว สภาพกรีน แฟร์เวย์ รวมถึงรัฟ แล้วก็ทรายถือว่าอยู่ในคอนดิชั่นที่เยี่ยมเลยครับสําหรับการเล่นสัปดาห์นี้”

โดยหลังจบรอบคัดเลือกทั้ง 2 วันและได้ 50 ผู้เล่นผ่านเข้ารอบแล้วนั้น ทัวร์ได้ประกาศเวลาออกรอบของผู้เล่นทั้ง 144 คน ที่จะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค. 67) กลุ่มที่น่าติดตามในรอบเช้า ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และแดนไท บุญมา ออกสตาร์ทที่หลุม 1 เวลา 7:30 น. ในส่วนของจักรนาถ อินมี แชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่ขอนแก่นเมื่อปีที่ผ่านมา จะออกช่วงบ่ายกับ ธันยากร ครองผา และชโยดม จันทร์จารุพงศ์ สตาร์ทหลุม 1 เวลา 12:20 น.

สำหรับแฟนกอล์ฟที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรี หรือรับชม Live Streaming การแข่งขันรอบสุดท้ายได้ทางเฟซบุ๊ก Thailand PGA

Previous articleศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ รัว 9 อันเดอร์ ดีสุดรอบคัดเลือก แมตช์เปิด ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2024
Next article“ภวินท์” ขึ้นนำเดี่ยววันแรก 7 อันเดอร์ สิงห์ เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ