แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการเก็บอีเกิ้ลหลุม 17 ตามด้วยเบอร์ดี้หลุม 18 ก่อนจบรอบแรก 9 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นรั้งจ่าฝูงบนคลับเฮ้าส์ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที นครราชสีมา คลาสสิก 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามเขาใหญ่ คันทรี่คลับ ระยะ 7,087 หลา พาร์ 71 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันรอบแรกเจอพายุฝนคะนองป่วนจนไม่สามารถเล่นจบรอบได้

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที นครราชสีมา คลาสสิก 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน, อินฟินิท, บริษัท อะเบ้าท์ กราส จำกัด และ บริษัท เมเนจเม้นท์ โดยรายการนี้เป็นแมตช์ที่สามของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2023 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2566 ณ สนามเขาใหญ่ คันทรี่คลับ ระยะ 7,087 หลา พาร์ 71 จ.นครราชสีมา

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าไม่สามารถเล่นจบรอบได้เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนองทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินใจยุติการแข่งขันชั่วคราวเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 44 นาที ส่งผลให้มีนักกอล์ฟหลายคนไม่สามารถเล่นจบรอบได้ต้องกลับมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันที่ 29 มิ.ย. และตามด้วยการแข่งขันรอบสองต่อไป โดยในกลุ่มนักกอล์ฟที่สามารถเล่นจบรอบแรกได้นั้น แสงชัย แก้วเจริญ แชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2 รายการวัย 24 ปีจากกรุงเทพฯ ขึ้นมารั้งฝูงในคลับเฮ้าส์หลังหวดเข้ามา 9 อันเดอร์พาร์ 62

แสงชัย แก้วเจริญ ที่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สองในอาชีพ ในการแข่งขันที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน กล่าวหลังจบรอบแรกที่เก็บเข้ามา 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ว่า “วันนี้ตีเหล็กดีมาก รวมถึงเสิร์ฟก็ค่อนข้างดีมากเลยครับ เลยทำสกอร์ออกมาได้ดี ส่วนช่วงที่พักเบรกก็มีผลบ้าง เพราะเราต้องยืดใหม่ เตรียมสภาพร่างกายใหม่ ก่อนออกก็พยายามยืดให้ถึงเหมือนเราได้ตีมาแล้ว ก็ไม่คาดว่าจะทำเข้ามาถึง 9 อันเดอร์ ก็ตีไปตามเกม พยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์”

ตามหลังผู้นำในคลับเฮ้าส์อยู่ 2 สโตรกเป็นกลุ่มของ ณกุล วิจิตรยุทธศาสตร์ นักกอล์ฟวัย 39 ปีจากกรุงเทพฯ, ฐิติพัศ เล็ม นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากพิษณุโลก, ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟวัย 32 ปีจากนครราชสีมา และ เย เต็ด อ่อง หนุ่มวัย 30 ปี จากเมียนมาร์ ทำเข้ามาคนล่ะ 7 อันเดอร์พาร์ 64

ณกุล วิจิตรยุทธศาสตร์ เปิดฉากด้วยการเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่จากนั้นแก้ตัวด้วยการเก็บคืนมา 7 เบอร์ดี้ในช่วงสิบหลุม ซึ่งรวมถึงการทำ 5 เบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่หลุม 6 ก่อนไปเสียอีกโบกี้ที่หลุม 11 และปิดท้ายวันด้วยอีเกิ้ลที่หลุม 17 พาร์ 5 ระยะ 570 หลา ซึ่งนักกอล์ฟวัย 39 ปีจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า “จริงๆสนามนี้สามารถตีอยู่สี่หร้าห้าอันเดอร์ได้ แต่เจ็ดอันเดอร์สำหรับผมถือว่าดีมากครับ แล้วมีหลายหลุมตีขึ้นไปดำ ดีเวดจ์ดีมาก”

นักกอล์ฟวัย 39 ปียังกล่าวอีกว่า “จริงๆเกมวันนี้ทรงๆครับ ผมก็เพิ่งกลับมาแข่งไม่มากออกไปก็ตื่นเต้นบ้าง ก็พยายามตีกรีนไว้ก่อนเพราะรู้สึกว่าซ้อมพัตต์มาเยอะ กลายเป็นว่ามันทำให้เกมตีง่ายขึ้น ตีเข้าไปใกล้ธงหลายหลุมเลย แต่ก็ถือว่าเตรียมตัวมาพอสมควร ตอนนี้เป็นห่วงก็คงเรื่องสภาพร่างกายที่เรายังไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ แต่ก็พยายามเล่นกอล์ฟ พยายามเดิน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก ก็หวังว่าสามวันที่เหลือก็ยังจะเก็บได้”

ส่วน ฐิติพัศ เล็ม หนุ่มวัย 24 ปีจากพิษณุโลก ที่เสียดับเบิลโบกี้ที่หลุมแรก แต่ยังกลับขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 64 กล่าวว่า “ออกไปดับเบิลหลุมแรก ก็ตกใจแต่ก็พยายามเล่นตามเกมเหมือนเดิม โชคดีที่ได้เบอร์ดี้คืนมาไว โดยรวมวันนี้เล่นได้ค่อนข้างดี ตีเข้าไปใกล้เยอะแล้วก็พัตต์ดีด้วย วันนี้ตีเข้าไปตีเข้าไปเหลือไม่ถึงคันธงหลายหลุม แต่ก็มีลากยาวลงเหมือนกัน ที่สำคัญพาร์ 5 เก็บได้ทุกหลุม”

ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟวัย 32 ปีจากนครราชสีมา เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้นส์ เมื่อปี 2011 เปิดเผยหลังหวดเข้ามา 7 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียวว่า “วันนี้ทีช็อตดีมากครับ พอทีช็อตดีก็ทำให้เล่นชอตสองง่าย ก็มีโอกาสขึ้นไปยิงเบอร์ดี้ตลอด ลงบ้างไม่ลงบ้าง สำหรับรอบต่อไปไม่มีแผนอะไร ลงไปเล่นให้สนุกแค่นั้น”

ขณะที่ เย เต็ด อ่อง นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากเมียนมาร์ที่ประเดิมรอบแรก 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ และ 1 โบกี้ เปิดเผยว่า “วันซ้อมผมมาดูว่าหลุมไหนที่สามารถทำสกอรืได้ หรือหลุมไหนที่ควรเล่นเซฟ ซึ่งในวันนี้ผมสามารถเล่นตามเกมแพลนของตัวเองได้เป็นอย่างดี ส่วนทีช็อตอาจจะมีผิดเป้าหมายบ้างแต่ก็สามารถเซฟกลับมาได้ซึ่งเป็นเหตุผลที่สกอร์ออกมาดี ส่วนรอบต่อไปก็พยายามเล่นตามเกมแพลนให้ได้เหมือนเดิม”

ทางด้าน กุณช์ธณัฎ พนาดร นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากเพชรบูรณ์ เก็บเข้ามา 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ก่อนจบรอบแรก 6 อันเดอร์พาร์ 65 เปิดเผยว่า “เกมวันนี้ดีครับ แต่อาจจะมีทีช็อตที่ผิดเป้าไปหน่อยกับลูกพัตต์ระยะกลางที่เก็บไม่ได้ แต่หลุมไหนที่ไดร์ฟดีก็เข้าไปติดกรีนเลย ทำให้ช็อตขึ้นกรีนเราง่ายขึ้นและสามารถทำสกอร์ได้ สำหรับสกอร์หกอันเดอร์นี่เกินเป้าแต่ก็ถือว่าแฮปปี้ เพราะตอนแรกตั้งเป้าตีวันล่ะลบสามหรือลบสี่ก็พอใจแล้ว”

สำหรับ แดนไท บุญมา, วุฒิพงศ์ สีหพันธ์ และ พศวีร์ แสงวิไล ทำเข้ามาคนล่ะ 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมีนักกอล์ฟกลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย ปรมินทร์ อินรักษา, ภูพิรัฐ กลิ่นเกษร, รัฐภูมิ กระแสร์ชล, ทัตพงศ์ ชุติมาภรณ์, สุทธินนท์ ปัญโญ, ธันยากร ครองผา,เสฐียรพงศ์ ตันตะราวงศา, อภิสิทธิ์ นิ่มนวล, พล เขมรัตน์, เข้มข้น ลิมพะสุต และ ยูอิชิโร นิชิ จากญี่ปุ่น ตามหลังสโตรกเดียวที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67

Previous articleทีม ททท.3 แชมป์ AMAZING THAILAND PRO-AM 2023 สนามที่ 4
Next article‘แสงชัย’นำบนคลับเฮ้าส์ กอล์ฟไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รอบสองที่เขาใหญ่