ตะวัน พงศ์พันธุ์ นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากอุดรธานีประเดิมรอบแรก 7 เบอร์ดี้ก่อนขึ้นนำด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี วงศกร พิกุลสวัสดิ์ และ ธนรัชต์ ศรีสถาพร ตามหลังเพียงสโตรกเดียว ในแมตช์ปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 รายการสิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,482 หลา พาร์ 72 จ. ขอนแก่น

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปียนชิพ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ จากการสนับสนุนร่วมกันของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น , การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน และ อินฟินิท รายการนี้เป็นรายการที่แปดหรือรายการสุดท้ายของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 21-24 ก.ย. 2565 ณ สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,482 หลา พาร์ 72 จ. ขอนแก่น

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ตะวัน พงศ์พันธุ์ นักกอล์ฟวัย 28 ปี ออกสตาร์ตด้วยการเก็บ 6 เบอร์ดี้ในการเล่นสิบหลุมแรก จากนั้นไปได้เพิ่มอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 15 และเสียโบกี้แรกของวันที่หลุม 16 พาร์ 4 ระยะ 494 หลา ก่อนจบรอบแรกขึ้นนำการแข่งขันด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 แต่ ตะวัน เผยว่าตีดีแต่หวั่นเรื่องสภาพร่างกายที่ทำให้ยืนระยะสี่วันได้ไม่ดีนัก

ตะวัน เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่ กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์​ รีสอร์ท เมื่อปี 2019 เปิดเผยว่า “เกมวันนี้ดีครับ หัวไม้ดี เหล็กดี พัตต์ดี มีชิพไม่ค่อยดีแต่ไม่ค่อยได้ชิพ ช่วงนี้ตีดีครับไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังอะไร ขอให้มันรู้สึกแบบนี้ทุกวัน ส่วนใหญ่ผมชอบเสียวันที่สามวันที่สี่ ร่างกายมันไม่เหมือนเดิม บางทีตื่นมาเราก็รู้สึกแล้วว่าวันนี้มันไม่เฟรช เรื่องนี้ทุกคนก็เจอกันหมดแต่ผมอาจจะไม่แข็งแรงเท่าคนอื่น ผมก็ต้องเริ่มออกกำลังกายแล้วผลมันจะไปออกตอนไหนค่อยว่ากันอีกที”

ตามหลังหนึ่งสโตรกที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เป็น วงศกร พิกุลสวัสกดิ์ นักกอล์ฟวัย 29 ปีจากนครราชสีมา ซึ่งเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้และเสียไป 1 โบกี้ กับ ธนรัชต์ ศรีสถาพร นักกอล์ฟวัย 21 จากกรุงเทพฯ ที่ประเดิมรอบแรกด้วยการทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้และเสียคืนไป 1 โบกี้เช่นเดียวกัน

วงศกร พิกุลสวัสดิ์ นักกอล์ฟในโครงการสิงห์พัฒนา ขอนแก่น กล่าวว่า “วันนี้สตาร์ตออกไปดีครับ ออกไปสองเบอร์ดี้ติดเลย เลยทำให้เห็นว่าช็อตที่เราซ้อมที่สนามไดร์ฟกับที่เราออกไปเล่นในสนามเป็นไปในทางเดียวกัน ก็เลยเล่นด้วยความมั่นใจ ประกอบกับพัตต์ค่อนข้างดีด้วย ที่นี่แฟร์เวย์มันค่อนข้างกว้าง คนอาจจะมองว่าไดร์ฟยังไงก็อยู่ แต่จริงๆผมมองว่าถ้าเรารู้ตำแหน่งธงก่อนและเลือกมุมที่จะเข้าให้ถูกมันก็จะเปิดโอกาสให้ตัวเองทำคะแนนได้ง่ายขึ้น แต่วันนี้ไดร์ฟเวอร์ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ เปลี่ยนไดร์ฟเวอร์ตัวใหม่ด้วยซึ่งทำให้เราต้องมีสมาธิกับมันมากขึ้นด้วย”

ส่วน ธนรัชต์ ศรีสถาพร ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมาเพิ่งจบอันดับสี่ร่วมในศึกไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่อัลไพน์ เชียงใหม่ เผยว่า “ทีช็อตดีครับ ช็อตแอพโพรชขึ้นกรีนเยอะ วันนี้เลยได้ลุ้นพัตต์เยอะ พวกหลุมที่หลุดก็เซฟได้หมด บวกกับวันนี้พัตต์ดีด้วย ทำให้เกมมันลื่นครับ ปกติผมบุกอย่างเดียวเลยครับ ถ้าวันไหนช็อตแรกดี วันนั้นก็มักจะดีครับ แล้ววันนี้พาร์ 5 ช็อตสองได้บุกหมดเลยครับ ทุกอย่างโดยรวมดีหมดเลย”

ขณะที่ พิชชากร ติระกุล, วิชญภัทร สินสร้าง, ภาณุวิชญ์ อ่อนจู, ทัตพงศ์ ชุติมาภรณ์, ธนกร ทิพยจันทร์ และ ยูอิชิโร นิชิ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น ประเดิมวันแรกเข้ามาคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับสี่ร่วม โดยมี จอมยุทธ เกตุทอง และ พล เขมรัตน์ หวดเข้ามาคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69 สำหรับ ขวัญชัย แท่นนิล นักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของไทยแลนด์พีจีเอทัวร์คนปัจจุบัน จบรอบแรกเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70

Previous articleทีม SINGHA PARK 1 แชมป์ AMAZING THAILAND PRO-AM 2022 สนามที่ 5
Next article‘เอกปริษฐิ์’ นำครึ่งทางแมตช์ปิดฤดูกาลไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น