สัตยา ทรัพย์อัประไมย ประเดิมรอบแรก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นรั้งจ่าฝูงรอบแรกร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร ซึ่งพลาดออกโบกี้หลุมสุดท้าย โดยมี 6 นักกอล์ฟไล่หลังเพียงสโตรกเดียว ในแมตช์เปิดฤดูกาลกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 รายการ “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,523 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี เมื่อ 24 มี.ค.65

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท., กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, น้ำดื่มสิงห์, บริดจสโตน และ อินฟินิท รายการนี้เป็นแมทช์เปิดฤดูกาลไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2022 แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ระหว่างวันที่ 24-27 มีนาคม 2565 ณ สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ หรือ เคบีเอสซี ระยะ 7,523 หลา พาร์ 72 จ.ปราจีนบุรี

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา สัตยา ทรัพย์อัประไมย นักกอล์ฟวัย 38 ปีจากนครปฐม ประเดิมด้วยการหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 1 อีเกิ้ล 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ อมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากกรุงเทพฯ ที่เก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ ก่อนมาพลาดออกโบกี้แรกและโบกี้เดียวของวันบนกรีนหลุมสุดท้าย

สัตยา ทรัพย์อัประไมย เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่รอยัลฮิลส์ จ.นครนายก เมื่อปี 2012 และแชมป์เอเชียน ดีเวลลอปเมนต์ทัวร์ 3 รายการ เปิดเผยว่า “วันนี้ทำเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ โดยเฉพาะที่หลุม 6 พาร์ 5 ตีจากระยะ 105 หลาขึ้นไปออนถอยหลังลงเป็นอีเกิล เกมวันนี้ปัจจัยสำคัญจะมาจากเรื่องความมั่นใจ ผมก็ไปปรับเรื่องการตีเหล็กมา อาจจะมีการฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากขึ้น ซึ่งผลในวันนี้สุดยอดเลยครับ สนามก็ค่อนข้างยาวสำหรับผมนะ แต่เราก็มีเกมลูกสั้น เกมเหล็กที่พอจะสู้กับน้องๆได้

นักกอล์ฟวัย 38 ปีที่ชนะครั้งหลังสุดในศึกเอดีทีที่มาเลเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายนเมื่อปี 2014 ยังกล่าวต่อว่า “อย่างแรกเลยสำหรับปีนี้คือจะกลับมาชนะให้ได้ ทุกครั้งที่มาเล่นในแมตช์ที่เมืองไทย เราก็จะเล่นให้เหมือนที่เราไปเล่นแมตช์เอเชียนทัวร์ ก่อนหน้านี้ความเข้มข้นกับกอล์ฟผมอาจจะลดลงไปหน่อยหนึ่ง ช่วงหลังๆผมก็กลับมาแล้ว”

ด้าน อมรินทร์ กรัยวิเชียร ที่กำลังตามล่าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในอาชีพกล่าวว่า “วันนี้เกมค่อนข้างไหลลื่นเลย ช่วงเบรกสามสัปดาห์ที่ผ่านมาสวิงก็ค่อนข้างดีขึ้น หลังจากหยุดแข่งเนื่องจากฝนตกมันอาจจะมีหายไปบ้างแต่ก็คุมเกมได้ค่อนข้างดี สำหรับเป้าหมายของซีซั่นนี้คือไม่มีเป้า หมายความว่าไม่มีประโยชน์ที่จะกดดันตัวเอง ก่อนหน้านี้เราอยากจะจบที่เท่านั้น สกอร์เท่านี้ แต่ผมว่าเราบังคับมันไม่ได้ ผมว่าผมซ้อมเยอะขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น คิดว่ามันถึงเวลา มันอาจจะไม่ชนะทันทีแต่มันต้องมีอะไรดีๆให้เห็นแล้ว”

ส่วน พล เขมรัตน์ ประเดิมรอบแรก 4 เบอร์ดี้แบบไม่เสียโบกี้ ก่อนจบรอบ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังผู้นำร่วมเพียงสโตรกเดียวเท่ากับ ปาณัท โพธิทัต, สรุณ เอี่ยมแก้ว, ภัทรพล ขันทะชา, เทพบดินทร์ อัมรนันทน์ และ ฐิติพัศ เล็ม โดย พล นักกอล์ฟวัย 42 ปีที่กำลังลุ้นแชมป์แรกในชีวิตกล่าวว่า “โอเคครับเราเน้นเล่นแฟร์เวย์กรีนอยู่แล้ว เพราะโดยสภาพสนามมันอุปสรรคไม่เยอะ ก็เล่นได้ตามเป้า เน้นความแน่นอน ที่เหลือก็ไปทำเกมพัตต์เอา เพราะวันนี้ 27 พัตต์ก็ถือว่าตามเป้า ก็พยายามตั้งเป้าจะตีอันเดอร์ทุกวัน”

กลุ่มที่ตามหลังผู้นำ 2 สโตรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ตามเข้ามาอีก 11 คน ประกอบด้วย ณัฐพงค์ รัชธร, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ, เดชาวัตร เพชรประยูร, ธนกร ตอสี, ตะวัน พงศ์พันธุ์, โคสุเก ฮามาโมโต้, ณัฐพงษ์ พุทธา, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล, ศิวกร ตวงภัทรพร และ กิตติธีร์ ป้อมบุญมี

Previous article5 มือท๊อปร่วมแข่งขัน ไทยแลนด์ พีจีเอ เปิดซีซั่น ชิง 2 ล้านบาท กบินทร์ฯ
Next articleโคสุเก กดวันเดียว 62 แซงนำไทยแลนด์พีจีเอรอบสองที่กบินทร์บุรี