ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากนครราชสีมาหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 เป็นวันที่สองติดต่อกันก่อนขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 โดยมีห้านักกอล์ฟไล่หลังเพียงสโตรกเดียวเท่านั้นกับการแข่งขันที่เจอหมอกเล่นงานจนไม่สามารถเล่นจบรอบสองได้ ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปียนชิพ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 7,151 หลา พาร์ 72 จ.ลำพูน

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดแข่งขันเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เป็นรายการที่ 6 ของซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แชมป์รับ 2.4 แสนบาท ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 7,151 หลา พาร์ 72 ภายใต้มาตรการป้องกันเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ผู้เล่นทุกคนต้องแสดงหลักฐานการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-CPR หรือ Antigen Test (ATK) มาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง

การแข่งขันรอบสองเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสภาพอากาศตอนเช้ามีหมอกจัด คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินใจเลื่อนเวลาการแข่งขันของทุกก๊วนออกไป 1 ชั่วโมง 30 นาที ส่งผลให้นักกอล์ฟหลายคนไม่สามารถเล่นจบรอบได้ต้องกลับมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันที่ 5 ธ.ค.2564 ก่อนจะตัดตัวและแแพริงในรอบสุดท้ายต่อไป

ในกลุ่มนักกอล์ฟที่สามารถเล่นจบรอบได้นั้น ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากนครราชสีมาที่ต้นสัปดาห์เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการระดับทีดีทีซึ่งเป็นทัวร์รองของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยที่สนามแห่งเดียวกันนี้ยังโชว์ผลงานดีต่อเนื่อง ในรอบสองเก็บเข้ามาอีก 6 เบอร์ดี้ก่อนจบวันทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เป็นวันที่สองติดต่อกันพร้อมขึ้นไปนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136

ภัทรพลที่เคยชนะไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่วอเตอร์มิลล์เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมากล่าวถึงการกลับมาคว้าแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2011 ว่า “ก็ตีตามแผนเดิมทุกวันครับ ผมเล่นสนามนี้มา 5 วันติดต่อกันแล้ว มันพอเริ่มจับได้ ถ้าไดร์ฟเวอร์อยู่แฟร์เวย์เยอะก็มีโอกาสทำสกอร์เพราะช่วงนี้ตีเหล็กค่อนข้างดี สำหรับรอบสุดท้ายก็มั่นใจในระดับหนึ่ง แต่แมตช์ใหญ่ไม่ได้จับมานานแล้ว แต่ก็ไม่กดดันหรอกครับ เพราะว่าตอนนี้มันก็มาไกลเกินจากที่คาดไว้แล้วครับ”

ตามหลังหนึ่งแต้มที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137 เข้ามาเท่ากัน 5 คน ประกอบด้วย วีระชัย ยืนยั่ง ที่หวดวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ 66 , อุดร ดวงเดชา 5 อันเดอร์พาร์ 67, สรร พุมเกลี้ยงดารา 4 อันเดอร์พาร์ 68 และ ณัฐพงษ์ พุทธา กับ ธนัท อุยสกุล ที่ทำเข้ามาอีกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70 โดยมี กรวิชญ์ อินมี จบรอบสอง 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 6 อันเดอร์พาร์ 138

วีระชัย ยืนยั่ง นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากมุกดาหารที่เคยทำผลงานดีที่สุดในไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ด้วยการจบอันดับหกที่บลูสตาร์เมื่อปี 2018 เปิดเผยว่า “เกมตอนนี้ค่อนข้างโอเคเลยครับ เล่นดีขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ที่ดีตั้งแต่ลูกเสิร์ฟ แอพโพชเข้าธง และพัตต์ที่พัตต์ได้ดีมาก สำหรับในรอบสุดท้ายไม่คาดหวังอะไรมาก เล่นตามแผนตัวเองแต่ต้องระวังลูกเสิร์ฟ เพราะสนามนี้ถ้าเสิร์ฟไม่อยู่มันเล่นค่อนข้างยากครับ”

ส่วน สรร พุ่มเกลี้ยงดารา นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากภูเก็ตที่เก็บเพิ่ม 1 อีเกิล 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้ เปิดเผยว่า “ออกไปแรกๆไม่ดีครับมาได้ช่วงหลังๆ พัตต์ดีครับ ตีเหล็กค่อนข้างแม่นอยู่ครับ เปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะ สำหรับรอบสุดท้ายได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ตีไปเรื่อยๆตามเกม ขึ้นอยู่กับว่าใครเกมแพลนดีที่สุด รวมทั้งลูกเสิร์ฟที่สำคัญมากสำหรับที่นี่”

ขณะที่ อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟวัย 51 ปีจากเชียงใหม่อดีตมือหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์หลายสมัยที่ยังไว้ลายเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กล่าวว่า “วันนี้ตีตามปกติเลย แต่ว่าพอดีเหล็กเข้ากับพัตต์มามี 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เราไม่ได้หวังอยู่แล้วว่าเราจะได้ที่หนึ่ง เราแค่เล่นตามเกมไปเรื่อยๆเดี๋ยวมันก็ได้เอง วันนี้ก็เหล็กมา หัวไม้ดี ถ้ารอบสุดท้ายมาก็ได้ลุ้น”

ทางด้าน ณัฐพงษ์ พุทธา ซึ่งมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจบอันดับสิบในการแข่งขันที่แม่เมาะและยังรักษาโมเมนตัมได้อย่างต่อเนื่องโดยโปรวัย 34 ปีจากขอนแก่นกล่าวว่า “ทรงช็อตค่อนข้างจะเหมือนเมื่อวาน ได้ยิงจากแฟร์เวย์ทำออนได้เยอะ แต่สกอร์ไม่เหมือนรอบแรกเพราะว่าพอผิดกรีนแล้วไม่สามารถเซพาร์ได้ เป็นเกมเดิมเพียงแต่รอบแรกอาจจะเซฟได้ดีกว่า สำหรับรอบสุดท้ายจริงๆก็อยากชนะนั่นแหล่ะ แต่ว่าผมได้แค่ไหนก็แค่นั้น เล่นไปตามเกม อยู่ที่พัตต์และความแม่นของเหล็กรวมถึงพละกำลัง เพราะว่าแข่งมาหลายสัปดาห์ รอบสุดท้ายพละกำลังตกลงมันน่าจะมีผลต่อการควมคุมช็อต”

สำหรับ ธนัท อุยสกุล นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากลพบุรี ที่เก็บเข้ามาอีก 4 เบอร์ดี้ซึ่งรวมถึง 2 เบอร์ดี้ในการเล่นสองหลุมสุดทายก่อนจบวัน 2 อันเดอร์พาร์ 70 กล่าวว่า “วันนี้ไดร์ฟอยู่หมดเลยครับ ตีเหล็กก็ดี แต่ว่ามีพัตต์ไม่ลงบ้าง ออกไปตีเข้าไปใกล้ตั้งแต่หลุมแรกเลยครับแต่พัตต์ไม่ลง สำหรับผมตอนนี้ก็พอใจครับกับผลงานที่ตีออกมาสองวัน ส่วนรอบสุดท้ายก็ตีตามแผนเดิมครับ ถ้าเกิดว่าทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็อย่าเสีย”

Previous article‘รัฐธีร์’หวด 66 รั้งฝูงไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่อัลไพน์ เชียงใหม่
Next article‘ณัฐพงษ์’เบอร์ดี้หลุมสุดท้าย คว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิต