สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย (สกอท) ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เปิดอบรมแคดดี้อาชีพรุ่นที่ 1/2563 (ครั้งที่ 1) ณ ห้องลีลาวดี ชั้น 1 อาคารโรงแรมเอเวอร์กรีน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมได้รับเสียงตอบรับจากแคดดี้อาชีพเข้ามาร่วมอบรมกว่าร้อยชีวิต

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายกเอกซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคม, นายป้อมเพ็ชร สารพุทธิ อุปนายก และกรรมการกลาง, นายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และกรรมการกฏข้อบังคับ พร้อมด้วย นายวุฒิภัทร เกียรติอาภาเดช ผู้จัดการสมาคมกีฬาอาชีพสตรี ร่วมในการอบรมครั้งนี้ด้วย พร้อมกับสมาชิกแคดดี้อาชีพที่เข้ามาร่วมอบรมในงานนี้ทั้งสิ้น 102 ราย

เนื้อหาในการอบรมเริ่มด้วยวิชาจรรยาบรรณและหน้าที่แห่งการเป็นแคดดี้อาชีพ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ประวัติกีฬากอล์ฟโลก, ประวัติศาสตร์กีฬากอล์ฟของประเทศไทย, ประวัติศาสตร์แคดดี้, หน้าที่ของแคดดี้อาชีพ, การแต่งกายของแคดดี้ในสนาม, มารยาทของแคดดี้ในการแข่งขัน, ความรับผิดชอบของแคดดี้ในสนามแข่งขัน และการดูแลรักษาสนามของแคดดี้ พร้อมทั้งยังมีการสัมภาษณ์พิเศษแคดดี้อาชีพ ก่อนที่จะมาถึงวิชากฏข้อบังคับกีฬากอล์ฟและมารยาท ซึ่งประกอบไปด้วยนิยามคำศัพท์ที่ควรรู้จัก, การออกนอกตำแหน่ง, การตรวจสอบเวลา, การจับเวลา, โทษปรับการเล่นเกินเวลา, การควบคุมเวลาการเล่น, ระเบียบแคดดี้ใน ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และกฏข้อบังคับอื่นๆ

นายกเอกซ์ เผยหลังจบการอบรมว่า “ที่ทำตรงนี้ขึ้นมาก็เพื่อหวังว่าจะรักษาพื้นที่ตรงนี้ให้กับสมาชิก นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในโครงการเผยแพร่ความรู้ ขยายหลักสูตรในการประกอบอาชีพเกี่ยวกับกอล์ฟที่เรายังมีอีกหลายโครงการ เพื่อจะนำเอาตรงนี้ไปขอเป็นหลักสูตรเพื่อขึ้นทะเบียนกับกรมการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อที่จะมีการออกใบอนุญาตที่ถูกบรรจุบันทึกในทะเบียนพระราชบัญญัติกีฬาอาชีพ เพื่อประโยชน์ในภายภาคหน้า เสมือนกับเป็นใบอนุญาตทำงาน และประกาศนียบัตร”

นายวุฒิภัทร ตัวแทนจากสมาคมสวิงอาชีพสตรี เผยว่า “เรื่องนี้ทางเราและสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพก็ได้หารือเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ก็ต้องขอบคุณนายกเอกซ์ด้วยที่ทำให้เกิดงานนี้ในแบบรูปธรรมได้ เพราะกีฬากอล์ฟไม่ใช่มีแค่นักกอล์ฟเท่านั้น แคดดี้เองก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก ซึ่งทาง ไทยแอลพีจีเอ ก็เตรียมจะมีการเปิดอบรมแคดดี้ด้วยเช่นกันราวๆกลางเดือน ม.ค.ปีหน้า”

ด้าน “โปรจิตต์” นายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า “การอบรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี กับการที่มีสมาชิกให้ความสนใจมากกว่าร้อยกว่าคน และหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการอบรมในครั้งนี้ และครั้งต่อๆไป”

แล้วพบกันอีกครั้งในการอบรมครั้งที่ 2 วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น

Previous articleภัคตร์ มาแรงสุดรอบคัดเลือก สิงห์ เอสเอที กาญจนบุรี
Next article“อุดร” รั้งฝูงไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่เอเวอร์กรีนฯ รอบแรก