ธนาธิป เผือกเทศ, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และ สาริศ สุวรรณรัตน์ ร่วมหวดลุ้นมือ 1 ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 ณ สนาม สิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,496 หลา จ.ขอนแก่น

ศึกกอล์ฟไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการปิดท้ายซีซั่นกับรายการ “สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2019” ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย.นี้ ณ สนาม สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น จ.ขอนแก่น ร่วมลุ้นว่าใครจะขึ้นมือ 1 ของทัวร์

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์ เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท จากการสนับสนุนร่วมกันของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. โดยผู้ชนะเลิศจะรับเงินรางวัลไปครอง 360,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท รายการสุดท้ายของ ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ฤดูกาลนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 ณ สนาม สิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,496 หลา จ.ขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังมีการประกาศก๊วนแข่งขัน และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 3 มือนำของทัวร์อย่าง เศรษฐี ประคองเวช, พศวีร์ เลิศวิไล และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ต่างไม่มาร่วมการแข่งขันเช่นเดียวกับ กษิดิศ เล็บครุฑ มือ 6 และ สรชัช หรรษาภิบาล มือ 7 ของทัวร์ ทำให้ ธนาธิป เผือกเทศ โปรวัย 30 ปีจาก ราชบุรี เป็นมือดีสุดที่ร่วมการแข่งขัน

ธนาธิป เพิ่งจะซิวแชมป์ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เผยว่า “ก็เตรียมความพร้อมเหมือนกับทุกคน สนามนี้ตัวเองมีประสบการณ์ลงเล่นมาหลายครั้ง ยอมรับว่าเป็นสนามที่ไม่ง่าย อย่างไรก็ดีตอนนี้หลังจากคว้าแชมป์ที่ วอเตอร์มิลล์ มาก็ถือว่ามีความมั่นใจในระดับหนึ่ง ก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีตามมาตราฐานของตัวเอง” โดย ธนาธิป จัดให้อยู่ในก๊วนที่ 28 ออกที่หลุม 1 เวลา 12.00 น. ร่วมกับ ฉ่างไท้ สุดโสม มือ 12 ของ ทัวร์ และ ดลภัทรไชย นิยมชน เจ้าของรองแชมป์จากสนามที่แล้ว

ตะวัน พงศ์พันธุ์ สวิงวัย 24 ปี จากอุดรธานี มือ 8 ของทัวร์ ยอมรับว่า “ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด สนามนี้ถือว่าสภาพร่างกายกลับมาเต็มร้อยอีกครั้ง และถือเป็นแมตช์สำคัญของซีซั่น สนามนี้ถ้ามีลมจะเป็นปัญหาแน่นอน อีกอย่างช่วงนี้เป็นหน้าที่ลมแรงอยู่แล้ว ดังนั้นคงจะต้องพยายามเล่นกับลมให้ดี” โดย ตะวัน ลงก๊วนที่ 29 ที่หลุม 1 ในเวลา 12.10 น. ร่วมกับ แสงชัย แก้วเจริญ และ กัมลาศ นาเมืองรักษ์

ด้าน สาริศ สุวรรณรัตน์ สวิงวัย 21 ปี จาก กทม. เจ้าของแชมป์ สิงห์ เอสเอที ปราจีนบุรี ที่สนาม กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เผยว่า “สนามนี้ถือว่าเข้าทางของตัวเอง และชื่นชอบสนามแห่งนี้มาก โดยเฉพาะกรีนของที่นี่ที่เฟิร์มมาก เคยเล่นมาตั้งแต่สมัยเยาวชน มาจนถึงระดับโปรทัวร์ ถือเป็นสนามที่น่าประทับใจ และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพราะนี่ถือเป็นการลงซ้อมใหญ่ ก่อนที่จะลงหวดในระดับ เอเชี่ยน ทัวร์ และ เอดีที ทัวร์ ที่ยังมีแมตช์ใหญ่ลงเล่น เป้าหมายก็คือพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด” โดย สาริศ จะออกในก๊วนที่ 17 ที่หลุม 10 ในเวลา 07.40 น. ร่วมกับ “โปรซูม” วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง มือ 1 ของทัวร์เมื่อปีที่แล้ว และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน

นอกจากเหล่ามือแรงกิ้งของทัวร์แล้ว ยังมีมือดีอย่าง เชาวลิต ผลาผล สวิงจอมเก๋าที่จะหวดในก๊วนที่ 16 ที่หลุม 10 เวลา 07.30 น.ร่วมกับ อติรุจ วินัยเจริญชัย และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ขณะที่มือดีอย่าง ธรรมนูญ ศรีโรจน์, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ และ ปิยะ สว่างอรุณพร จะออกที่ก๊วน 26 ที่หลุม 1 เวลา 11.40 น.

Previous articleวีรวิทย์-ปิติภัทร-ธนัท ดีสุดมันเดย์ควอลิฟาย สิงห์ เอสเอที ขอนแก่นฯ กอดคอเข้ารอบทัวร์
Next article‘กัมลาศ’ หวด 68 นำหนึ่งสโตรก แมทช์ปิดฤดูกาล สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์ พีจีเอ ที่ขอนแก่น