โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ออกมาขอบคุณสมาชิก พร้อมประกาศจุดยืนในการเดินหน้าพาสมาคมไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต หลังชนะเลือกตั้งรับเก้าอี้นายกสมัยที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โปรเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ แสดงความขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สมาชิกมีให้ ภายหลังจากชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมสมัยที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ คลับเฮ้าส์ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก พร้อมประกาศเดินหน้าพาสมาคมฯให้ก้าวสู่ความยั่งยืนต่อไป แม้ว่าจะต้องใช้เวลานาน แต่ขอเป็นจุดเริ่มต้นสู่การเป็นสมาคมแห่งประเทศไทยที่สมภาคภูมิ

นายกเอ็กซ์ เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ “โปรเต่า” สิทธิชัย นิ่มนวล ผู้ท้าชิงในการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 198 ต่อ 109 คะแนน ซึ่งส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้บริหารงานของสมาคมต่ออีก 4 ปี ซึ่งภายหลังจากชัยชนะ โปรเอ็กซ์ ออกมากล่าวแสดงความขอบคุณสมาชิกทุกคน และสัญญาว่าจะบริหารงานของสมาคมให้ได้เหมือนที่ให้มั่นสัญญาเอาไว้

โปรเอ็กซ์ เปิดเผยว่า “ขอขอบคุณจากใจจริงกับการแสดงออกของสมาชิกทุกคน ทั้งนี้เป็นเพราะแนวทางที่ถูกวางไว้เมื่อ 40 ปีที่แล้วโดย คุณสันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์ และ พี่ชายสุดที่รักของผม “พี่เปี๊ยก” ศุภพร มาพึ่งพงษ์ ที่ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น ทั้งที่ทราบบ้างไม่ทราบบ้าง แต่มันก็ส่งผลให้กับวงการกอล์ฟไทยก้าวมามีจนถึงทุกวันนี้ได้”

“ผมคิดว่านี่เป็นการเริ่มต้นที่ดี แม้ว่าไม่เร็วอย่างที่ใครตั้งความหวังไว้ แต่ก็ขอยึดแนวทางที่มั่นคงเช่นนี้ตามแบบฉบับของ สิงห์ โดยที่ไม่เลือกฝ่ายเลือกสี เรายังคงต้อนรับทุกคนที่จะมาเดินในทัวร์ของเราให้ได้รับโอกาส แสดงความยินดี และให้เกียรติอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะเห็นได้จาก 4 ปีที่ผ่านมา เพราะต่างก็เป็นโปรทัวร์สายเลือด “ไทย” ทั้งสิ้น”

“สำหรับปีหน้าเป็นต้นไป นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว เรามีภาระกิจใหม่ ที่จะนำพวกเราสู่สังคมในการขยายรากฐานวงการกอล์ฟไปด้วยกัน แม้ว่าฟังดูยาก แต่มันจะต้องเริ่มต้น เพื่อความมั่นใจ และยั่งยืนในระยะยาวอย่างที่เพื่อนบ้าน ผมมั่นใจว่าเราทำได้ เพราะโปรกอล์ฟของเราในทุกวันนี้มีฝีมือไม่ด้อยกว่าชาติไหน แต่ก็ยังห่างไกลกับความมั่นคง และสามารถยืนหยัดด้วยตัวเองได้ วันนี้เรามีผู้ใหญ่เพียง 2-3 รายเท่านั้นที่เข้ามามีบทบาทช่วย เราต้องการมากกว่านี้ ผมเชื่อในความสามารถ และความมุ่งมั่นของนักกอล์ฟเรา รวมทั้งบรรดาโรงเรียนสอนกอล์ฟที่ดีๆก็มีมากมาย ไม่แพ้บรรดาชาติอย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน หรือ ไต้หวัน แต่เราจะต้องช่วยกันด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว”

“ที่ผ่านมา ดีใจที่เห็นภาคเอกชนหลายกลุ่มลงมาทำงานกอล์ฟโดยมุ่งเน้นการพัฒนา และมันก็ปรากฏภาพที่สวยงามให้เห็นผลในการจะพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องได้จริง 4 ปีต่อจากนี้ ผมขอประกาศที่จะลงมือทำ พร้อมเปิดใจรับ และไม่หวังเห็นผลตอบรับในทันที เหมือนอย่างที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ ตำนานสวิงโลก เคยกล่าวไว้ว่า “ไม่มีทางลัดความสำเร็จในกีฬากอล์ฟ” เกาหลี เองก็ใช้เวลามากกว่า 30 ปี กว่าพวกเขาจะมีอย่างทุกวันนี้ โดยรัฐบาลจึงกำหนดให้ กอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 4 ชนิดกีฬาที่เป็นวาระแห่งชาติ ทุกวันนี้ “กอล์ฟอาชีพ” ในสายตาของภาครัฐ อาจจะถูกจัดให้เป็นสมาคมขนาดกลาง แต่ถึงจะอย่างนั้นเราก็เป็นหนึ่งในสมาคมกีฬาที่นำเงินตราต่างชาติเข้าประเทศได้ไม่แพ้กับสมาคมใหญ่ๆ”

พร้อมกันนั้น โปรเอ็กซ์ ยังกล่าวถึง “โปรเต่า” สิทธิชัย นิ่มนวล ผู้ลงท้าชิงในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยว่า “ผมขอขอบคุณ “โปรเต่า” อย่างมากที่ลงมาช่วยกระตุ้นเตือนวงการให้เกิดมุมมองให้อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติในสังคม และผมก็เคารพในความเป็นสุภาพบุรุษนักกีฬา ที่มีใจรักกีฬากอล์ฟเหมือนกัน เพราะสุดท้ายแล้วเราทุกคนจะต้องเดินไปด้วยกัน”

Previous articleผู้ได้รับรางวัลกิจกรรม “แชร์ภาพออกรอบซ้อมกอล์ฟวิถีใหม่”
Next article3rd SINGHA Thailand Champions Tour 2020