"น้องเต้" ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล สวิงสมัครเล่นหนุ่มวัย 19 ปี จาก กทม. ขึ้นนำเดี่ยวในรอบแรกของการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพเอเชี่ยนทัวร์ "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019" ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 9 ล้านบาท หลังหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ที่สนาม ไทย คันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อ 7 พ.ย.62

“น้องเต้” ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล สวิงสมัครเล่นหนุ่มวัย 19 ปี จาก กทม. สวิงสุดฮอตขึ้นนำเดี่ยวในรอบแรกของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48” ณ สนามไทยคันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2562 หลังทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 โดยที่มี “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ หวดตามหลังแค่แต้มเดียว

รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เอเชี่ยน ทัวร์ จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 9 ล้านบาท) ณ สนามกอล์ฟ ไทยคันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา แบบพาร์ 71 ระยะ 7,198 หลา แข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 พ.ย.นี้ แบบ 4 วัน 72 หลุมแบบสโตรคเพลย์ โดยหลังจบการแข่งขันรอบแรก “น้องเต้” ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล สวิงหนุ่มสมัครเล่นวัย 19 ปี จาก กทม. โชว์ฟอร์มสุดฮอตหลังทำ 8 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยว โดย น้องเต้ ได้รับสิทธิ์ร่วมการแข่งขันรายการนี้ในฐานะนักกอล์ฟเยาวชนจากสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เผยหลังจบการแข่งขันว่า “เป็นผลงานที่เกินคาดมาก เพราะไม่คิดว่จะทำได้ดีขนาดนี้ แค่เล่นไปตามเกมของตัวเอง และสนุกกับการเล่น มารู้อีกทีก็ตอนที่เล่นจบแล้ว ตอนเห็นสกอร์บอร์ดก็ตกใจเหมือนกัน และรู้สึกภูมิใจที่ตัวเองทำได้ดี ในการเล่นแมตช์กับโปรชั้นนำ”

ณัฐภัทร เป็นผู้เล่นคนสุดท้ายที่ได้รับสิทธิ์มาเล่นรายการนี้ผ่านทางสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เผยว่า “ได้รับโทรศัพท์จากทางสมาคมฯในค่ำวันอาทิตย์ แล้วมาซ้อมวันจันทร์เลย ซึ่งตัวเองไม่มีแมตช์ลงเล่นพอดี เพราะจริงๆต้องไปแข่ง คิวสคูลของ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ สเตตแรก ที่วอเตอร์มิลล์ แต่ได้สิทธิ์ลงแข่งในสเตจ 2 อัตโนมัติ จึงตอบตกลงมาร่วมการแข่งขันรายการนี้”

กับผลงาน 7 อันเดอร์พาร์ 64 เจ้าตัวเผยว่า “วันนี้ แอปโพรช ดีทำได้ตามสั่ง พัตต์ก็อ่านไลน์ดี จริงก็พยายามเล่นให้สนุก เคยผ่านประสบการณ์ในทัวร์อาชีพมาบ้าง แต่เคยผ่านตัดตัวแค่ครั้งเดียวในศึก ออลไทยแลนด์ฯ ภูมิใจกับตัวเองที่พาตัวเองขึ้นมาบนลีดเดอร์บอร์ดได้ เป้าของตอนนี้คือขอผ่านตัดตัวก่อนแล้วค่อยคิด ดีใจที่ได้รับโอกาสมาแข่งขันต้องขอบคุณ สมาคมกีฬากอล์ฟฯที่มอบโอกาสให้ จะพยายามทำผลงานในรอบต่อๆไปให้ดีที่สุด”

ด้าน “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มจากสงขลา ทำสกอร์ 6 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย ทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 โดยเฉพาะในรอบหลังที่ทำ 4 เบอร์ดี้ ซึ่ง เพชร วัย 20 ปี เผยหลังจบการแข่งขันว่า “วันนี้เสิร์ฟอยู่ทำให้เกมค่อนข้างง่าย มีโอกาสเสียแต้มหากไปตกรัฟ เพราะกรีนค่อนข้างแข็ง วันนี้ตีเข้าแฟร์เวย์หมด พลาดแค่หลุมสุดท้ายหลุมเดียว สำหรับหนนี้เป็นครั้งแรกที่มาเล่นรายการนี้ ซึ่งก็ดีใจมากๆ ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ตอนนี้กลับเข้ามาอยู่ในฟอร์มที่ดีเหมือนเดิมแล้ว มีความมั่นใจขึ้นในระดับหนึ่ง สำหรับสนามนี้ ลูกเสิร์ฟ คือกุญแจสำคัญในการสร้างโอกาสให้ตัวเอง และส่วนตัวเน้นที่ทีชอตเป็นหลัก เพราะถ้าทีชอตดี เกมอื่นๆมันจะตามมา”

ด้าน อาดิล เบดี้ (อินเดีย) รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ และ ลี ซูมิน (เกาหลีใต้) ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ สตีเฟ่น เจฟเฟรสส์ (ออสเตรเลีย), แอนดรูว์ มาร์ติน (ออสเตรเลีย), มาร์ดาน มามัต (สิงค์โปร์), จอห์น แคตลิน (สหรัฐ), แดเนี่ยล ฟ็อกซ์ (ออสเตรเลีย), และ หวัง เว่ย-ซวน (ไต้หวัน) ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48 ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ของพานาโซนิค สวิง ซีรีส์ 2019/2020 รายการที่สาม โดยเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ทั้งนี้พานาโซนิค สวิง เป็นซีรีส์เก็บคะแนนจาก 5 รายการของเอเชียนทัวร์ ซึ่งผู้ที่ครองอันดับหนึ่งจะได้รับเงิน 70,000 เหรียญสหรัฐ อันดับสอง 5,000 เหรียญสหรัฐฯ และอันดับสาม 3,000 เหรียญสหรัฐ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นในวันเสาร์ เวลา 13.00-16.00 น. และในวันอาทิตย์ เวลา 13.30-16.30 น.

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48 รอบแรก
64 (-7) ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล (สมัครเล่น)
65 (-6) พชร คงวัดใหม่
66 (-5) อาดิล เบดี้ (อินเดีย), ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์, ลี ซูมิน (เกาหลีใต้)
67 (-4) สตีเฟ่น เจฟเฟรสส์ (ออสเตรเลีย), แอนดรูว์ มาร์ติน (ออสเตรเลีย), มาร์ดาน มามัต (สิงค์โปร์), จอห์น แคตลิน (สหรัฐ), แดเนี่ยล ฟ็อกซ์ (ออสเตรเลีย), หวัง เว่ย-ซวน (ไต้หวัน)

Previous articleสกท จับมือ เอเชี่ยนทัวร์ ระเบิดศึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 48” “บิ๊กรัง” ลุ้นนักกอล์ฟไทยครองแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน
Next articleณัฐภัทร ขึ้นนำร่วมจบรอบ 2 สวิงไทยแลนด์ โอเพ่น