3 องค์กรหลักวงการกอล์ฟในประเทศไทย ประกอบด้วย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถมภ์, สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เปิดโอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้มีโอกาสลงเล่น Pro-am ก่อนรายการใหญ่ของ ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ และ ไทยแอลพีจีเอทัวร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เรียนรู้เทคนิคการเล่นจากโปรกอล์ฟรุ่นพี่ ประเดิมรายการแรกในศึก Pro-am “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปียนชิพ” ที่ ลำลูกกา คันทรี คลับ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 11 กันยายน 2567

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “นับเป็นการร่วมมือของ 3 องค์กรหลักในวงการกอล์ฟของไทย โดยเฉพาะ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ที่จะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการแข่งขัน Pro-am ก่อนแมตช์ของสมาคมกอล์ฟอาชีพทั้งชายและหญิง ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการที่เข้ามาร่วมเล่นกับนักกอล์ฟอาชีพในรายการระดับอาชีพ”

ทางด้าน นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า​ “Pro-am ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับการจัดการแข่งขันไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่เราร่วมมือกับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ซึ่งการเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนเข้ามาร่วมเล่นนั้น นอกจากโอกาสแล้วยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ เนื่องจากพวกเขาจะได้มีโอกาสมาเห็นนักกอล์ฟระดับอาชีพว่าเตรียมตัวกันอย่างไร จัดการกับช็อตต่าง ๆ แบบไหนบนสนามแข่งขันจริง”

โครงการนี้จะประเดิมด้วย Pro-am รายการ “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเอ แชมเปียนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นที่ ลำลูกกา คันทรี คลับ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 11 ก.ย.นี้ ก่อนการแข่งขันจริงระหว่างวันที่ 12-15 ก.ย.นี้ โดยนักกอล์ฟเยาวชน 3 คนของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ที่จะได้ลงเล่นโปรแอม ประกอบด้วย ปรมิศวร์ แสงมณี, เสฏฐวุฒิ เคนานัน และ พชิระวัสส์ ราชแสนเมือง นอกจากนั้นในสัปดาห์หน้านักกอล์ฟเยาวชนหญิงจะได้ร่วมPro-am แมตช์ปิดฤดูกาลของไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2024 ระหว่างวันที่ 18-20 ก.ย.นี้ด้วย

สำหรับวันแข่งขัน Pro-am นั้นเป็นวันที่นักกอล์ฟสมัครเล่นจะได้มีโอกาสออกรอบร่วมก๊วนกับนักกอล์ฟอาชีพ ที่จะถือเป็นวันซ้อมครั้งสุดท้ายของโปรกอล์ฟก่อนการแข่งขันจริงเพื่อวางแผนการเล่นที่เหมาะสมให้กับตนเอง บางคนจะเรียนรู้สภาพกรีนอย่างละเอียดเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนตำแหน่งธงได้ดีขึ้น ในส่วนของนักกอล์ฟสมัครเล่นจะมีโอกาสเรียนรู้เทคนิกต่าง ๆ ของนักกอล์ฟอาชีพในการเตรียมตัวครั้งสุดท้ายก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์จริง

Previous articleทีม “โชคดีคลับ” ชนะเลิศ โปร-แอม สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปียนชิพ
Next article“ณัฐพงค์, เย เทียต อ่อง” นำร่วม “สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปียนชิพ” วันแรก