ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์และออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ประกาศความร่วมมือจัดการแข่งขัน 2 รายการสำคัญเพื่อพัฒนานักกอล์ฟและเพิ่มเงินรางวัล รายการแรกคือ **สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2024** ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 ณ สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ และรายการที่สอง **สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเค แชมเปี้ยนชิพ** ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2567 ณ สนามลำลูกกา คันทรี คลับ ทั้งสองรายการมีเงินรางวัลรวมรายการละ 3 ล้านบาท

คุณพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา กล่าวว่า การจัดรายการโคแซงชั่นในครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นยกระดับความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานหลัก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตไปด้วยกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อประโยชน์ของนักกอล์ฟและวงการกอล์ฟของประเทศโดยรวม

“การจับมือกับออลไทยแลนด์ฯ ครั้งนี้ เป็นการพัฒนาร่วมกัน เพื่อให้นักกอล์ฟมีโอกาสมากขึ้นในเรื่องการแข่งขัน อันดับคะแนนสะสม และเงินรางวัล นักกอล์ฟจะได้รับประโยชน์ทั้งจากทัวร์หลักและทัวร์ที่โคแซงชั่น โดยเฉพาะออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ที่มีคะแนนสะสมโลก ซึ่งทางสมาคมฯ ยังมีแผนงานที่พร้อมจะจับมือกับ ATGT เพื่อประโยชน์ของวงการกอล์ฟในภาพรวม และเป็นการยกระดับทั้งสองทัวร์ให้โตไปด้วยกัน”

คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ กล่าวถึงความร่วมมือกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยว่าในโอกาสที่ออลไทยแลนด์ฯ ก่อตั้งมาครบ 25 ปี การจัดการแข่งขันโคแซงชั่นจะช่วยให้นักกอล์ฟมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมโลกและพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง

“ออลไทยแลนด์ฯ มีการจัดคะแนนสะสมโลกและการจัดรายการครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มแมตช์การแข่งขันให้นักกอล์ฟได้พัฒนาตนเอง เก็บคะแนนสะสม และทำเงินรางวัลได้มากขึ้น”

คุณจักรพงศ์ยังกล่าวขอบคุณคุณพงษ์รัตน์ นายกสมาคมฯ สำหรับแนวคิดดีๆ ที่นำไปสู่ความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการทำงานร่วมกันในอนาคต เพื่อเสริมสร้างวงการกอล์ฟไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ทั้งสองรายการจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันรายการละ 144 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากแต่ละทัวร์ 55 คน รวมถึงนักกอล์ฟจากรอบควอลิฟายและเชิญพิเศษ

การจัดรายการโคแซงชั่นนี้จะทำให้ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ 2024 มีรายการชิงชัยเพิ่มเป็น 9 รายการ รวมเงินรางวัลไม่น้อยกว่า 24 ล้านบาท

ปัจจุบันอันดับทำเงินในไทยแลนด์พีจีเอทัวร์นำโดย ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ที่ 582,433 บาท

ตารางการแข่งขันไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2024

Previous articleธรรมนูญ นำม้วนเดียวจบ 18 อันเดอร์ คว้าแชมป์ ทีซีที สนาม 5
Next articleทีดีที ปราจีนบุรี 22-23 ส.ค.นี้ ที่ กบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ