“โปรบาส” วริษฐ์ พงศ์ปภาวรินทร์ ร้างสนามไปกว่า 5 ปี ก่อนกลับมาคว้าแชมป์รอบควอลิฟาย สวิงอาชีพฯ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ “สิงห์-ทีดีที นครนายก 2019” ที่สนาม วอเตอร์มิลล์ฯ เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังหวด 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยรอบนี้คัดเอานักกอล์ฟ 30 รายเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ต่อไป

การแข่งขันรายการนี้เป็นรายการที่ 4 ของซีซั่น โดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ รับการสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 800,000 บาท แชมป์รับ 80,000 บาท ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้ ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ในแบบพาร์ 71 ระยะ 7,239 หลา โดยรอบนี้คัดเอานักกอล์ฟจำนวน 30 คนเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ที่จะออกสตาร์ทรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ต่อไป

วริษฐ์ พงศ์ปภาวรินทร์ โปรวัย 31 ปี จาก จ.อุบลฯ ที่เทิร์นโปรมากว่า 10 ปี และกลับมาลงแข่งรายการนี้เป็นหนแรกในรอบ 5 ปี โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการทำ 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยเฉพาะในรอบหลังที่ทำถึง 4 เบอร์ดี้

“โปรบาส” ที่หันหลังให้กับการเป็นโปรผู้ฝึกสอนกอล์ฟชั่วคราวเพื่อกลับมาแข่งขันอีกครั้งกล่าวว่า “เป็นเพราะเกมพัตต์ที่ทำได้ดี เลยทำให้ ทุกอย่างมันไหลลื่น และเล่นได้ง่าย โดยใน 5 เบอร์ดี้นี้มาจาก ชิพขอบกรีนที่หลุม 13 และที่หลุม 12 เป็นการพัตต์ยาวจากระยะ 15 ฟุต ส่วนอีก 3 หลุมที่เหลือมาจากการพัตต์ระยะไม่เกิน 3 ฟุต รอบนี้ตีได้ 14 กรีน และทำ 27 พัตต์ สำหรับในรอบทัวร์นาเม้นท์ ที่จะเริ่มแข่งในวันพฤหัสบดีนี้ ก็ขอเล่นให้เต็มที่มากที่สุด เพราะไม่ค่อยได้ซ้อมมาเยอะเท่าไร แต่ก็มั่นใจในการตีเหล็กของตัวเองเพราะเป็นคนตีตรง”

ณสรร เศรษฐบุตร สวิงวัย 23 ปี จาก กทม. ซึ่งเล่นในระดับอาชีพมาแล้วกว่า 2 ปี ลงเล่นในวันนี้ด้วยผลงาน 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 เผยว่า “เสียโบกี้ที่หลุม 5 มาจากไดร์ฟไปแล้วไม่อยู่ในแฟร์เวย์ โดย 4 เบอร์ดี้ที่วันนี้ทำได้มาจากชิพลงจากระยะ 10 หลาที่หลุม 12 พัตต์ไกลระยะ 16 ฟุตที่หลุม 8 ที่เหลือมาจากพัตต์ระยะใกล้ทั้งหมด โดยวันนี้ตีออนกรีนทั้งสิ้น 13 หลุม ถือว่าน่าพอใจ แม้ว่ายังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าคุ้นเคยกับสนามนี้เพราะเคยสอบโปรที่นี่ หากใครไดร์ฟได้ดีก็มีโอกาส เพราะสนามนี้ระยะเล่นไม่ยาวมาก สำหรับในรอบทัวร์นาเม้นท์ ก็คงพยายามให้ผ่านตัดตัวก่อน และคงจะไม่พยายามไม่บุกมากจนกลายเป็นการกดดันตัวเองมากเกินไป”

สำหรับรายชื่อนักกอล์ฟทั้ง 30 คนที่ผ่านเข้ารอบประกอบไปด้วย วริษฐ์ พงศ์ปภาวรินทร์, ณสรร เศรษฐบุตร, ปฐมพล เฟื่องสวัสดิ์, ณัฐพงษ์ ร่วมยอด, วรกิตติ์ ศรีทา, พลพิพัฒน์ ผโลศิลป์, นาดีม อินายัต (ปากีสถาน), ศราวิน ศรีแจ้ง, ภัทระ โยธี, ภาร์ณุภง ทานตะวิรยะ, สิปปกร อุทัยพัฒนพงศ์, ธนินท์ธร คงครบ, ศรัณยู อวิหิงสานนท์, ปฐมพงศ์ สายสกลเดช, ภวิศ ปัณทะรส, จีรณุภัทร สำราญพันธุ์, โรจนศักดิ์ ทองบุญชู, ธนรัชต์ ศรีสถาพร, ภคเทพ สุนทรชื่น, จิรายุ จำเริญวัฒนา, ณัฏฐวรรธน์ จินดาย้อย, ภัทรพงษ์ ศุภพันธ์, ฐานวัฒน์ ตั้งเบญจผล, พงค์ศักดิ์ เพ็ชร์เศษ, คเณศ นิ่มเจริญวรรณ, ปริญญ์ ซอ, อมรินทร์ กรัยวิเชียร, ณัฐนัย คชเสนี, คมษิต หัวใจ และ เฉลิมพล หอยสังข์ทอง

Previous articleพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตร Thailand PGA Q-School ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562
Next article4 ท๊อปแรงกิ้งลงล่าแชมป์ สิงห์-ทีดีที นครนายก 18-19 ก.ค.นี้