โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ซ้าย) และ โปรแจ๊สส์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 2 สวิงหนุ่มจากไทย ลงร่วมซ้อมในสนาม ทีพีซี ซอว์กราสส์ รายการ "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ" สุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีพีซี ซอว์กราสส์-ปอนเต้ เวดรา บีช, ฟลอริด้า

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ จับมือพร้อมลุยศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ ในการแข่งขันที่ ทีพีซี ซอว์กราสส์-ปอนเต้ เวดรา บีช, ฟลอริด้า

รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 450 ล้านบาท) โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 มี.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ทีพีซี ซอว์กราสส์-ปอนเต้ เวดรา บีช, ฟลอริด้า โดยที่มี รอรี่ย์ แม็คอิลรอย เป็นแชมป์เก่าของรายการนี้

โปรอาร์ม สวิงไทยคนแรกใน พีจีเอ ทัวร์ ดูจะมีความหลังไม่ค่อยดีนักกับหลุมซิกเนเจอร์ของสนามแห่งนี้ในหลุม 17 พาร์ 3 ระยะ 137 หลาที่เป็นเกาะกลางน้ำ โดย 3 หนหลังสุด อาร์ม เสียดับเบิ้ลโบกี้ 2 หน และทำ ควอดรับเปิ้ล สัปดาห์นี้ถือเป็นการกลับมาแก้ตัวในรายการนี้อีกครั้ง หลังจากผ่านตัดตัวเพียงแค่ 2 หนจาก 6 รายการในซีซั่นนี้

กิรเดช วัย 30 ปี เผยว่า “มันเยี่ยมเสมอในการกลับมาที่ ทีพีซี ซอว์กราสส์ ในรายการ “เดอะ เพลเยอร์ส” มันเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ดีที่สุด และถูกเรียกว่าเป็น เมเจอร์ ที่ 5 และทุกคนต่างก็หมายมั่นกันมาก ผมชอบสนามแห่งนี้ ชอบบรรยากาศที่มีคนดูเข้ามาดูกันเยอะๆ และยิ่งเป็นแฟนกอล์ฟจากไทยด้วยแล้วมันคงยอดมาก ผู้เล่นที่ลงเล่นในรายการนี้ต่างมีฝีมือกันทั้งสิ้น ทุกคนต่างมุ่งหวัง และอยากจะได้คว้าแชมป์นี้ซักครั้ง เพราะหากถ้าคว้าแชมป์ได้ก็เหมือนชนะรายการ เมเจอร์ ทีพีซี ซอว์กราสส์ นับเป็นบททดสอบที่ดี โดยเฉพาะกับหลุม 17 ที่ต้องต่อสู้กับกระแสลม แต่มีทั้งสเตเดี้ยมล้อมกรีน ซึ่ง ณ ตรงนั้นลมจะหยุดตัวลง และไม่สามารถคาดเดาจากตรงทีออฟได้ หากทุกอย่างอยู่ภายใต้สภาวะปรกติ มันจะกลายเป็นพาร์ 3 ที่ง่าย แต่ความวุ่นวายจะมาเมื่อมีกระแสลม ซึ่งจะกลายเป็นหลุมที่ยาก และมันจะสร้างความเจ็บปวดให้กับคุณเหมือนที่เป็นกับผมในหลายปีที่ผ่านมา”

ปี 2018 อาร์ม จบที่อันดับ 18 ร่วม ต้องขอบคุณผลงานในการทำสกอร์ 67 ในรอบสุดท้าย หลัง 3 รอบแรกทำได้ 71 ทั้ง 3 วัน ซึ่งถ้าไม่เสียแต้มที่หลุม 17 อาร์ม คงจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ มาครั้งนี้ อาร์ม ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 164 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ ซึ่ง อาร์ม หวังจะทำอันดับติดท๊อป 125 เพื่อรักษา พีจีเอ ทัวร์ การ์ด สำหรับซีซั่นต่อไป

“เมื่อถามผมว่าพร้อมแค่ไหนคงต้องกลับไปที่เรื่องร่างกาย เพราะนับตั้งแต่ ออกัสต้า (เจ็บหัวเข่าจาก เดอะมาสเตอร์ส เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา) มันเกือบจะครบ 1 ปี ที่ผมไม่สามารถเล่นกอล์ฟให้ดีที่สุดได้ ต้องเผชิญกับปัญหาสภาพร่างกายมาโดยตลอด แต่หวังว่ามันจะเป็นสัปดาห์ที่ดีที่จะเรียกความมั่นใจคืนมา และสร้างซีซั่นที่ดีให้กับตัวเอง”

ด้าน แจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มมือ 1 เอเชียน ทัวร์ จากหัวหิน ซึ่งได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการนี้หลังจากมีอันดับโลกติดท๊อป 50 ซึ่ง อาร์ม เผยว่า “มันเป็นเรื่องน่าทึ่ง แจ๊สส์ เป็นผู้เล่นดาวรุุ่งที่มีฝีมือ และมันเยี่ยมที่จะได้เห็นนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันด้วย” ขณะเดียวกัน แจ๊สส์ ที่พลาดตัดตัวในรายการล่าสุดในศึก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ส อินวิเตชั่นเนล เผยว่า “ทุกคนบอกว่านี่เป็นรายการ เมเจอร์ ที่ 5 มันถือเป็นแมตช์ใหญ่ และเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่เฝ้ารอมาตลอดที่จะลงเล่น โดยเฉพาะความยากของสนามนี้ รวมถึงวิธีการรับมือของผู้เล่น โดยเฉพาะกับการจะได้ตีในหลุม 17 อันเลื่องชื่อ หวังว่าจะไม่ตีตกน้ำ และหวังว่าคุณพระจะช่วยให้ลูกตกบนกรีน ผมรู้ว่ามันเป็นหลุมที่ใช้แค่ เวดจ์ แต่ก็มีหลายคนผิดพลาดที่หลุมนั้น และหวังว่าผมจะไม่เป็นแบบนั้น”

กับการวาดฝันให้ตัวเองคว้า พีจีเอ ทัวร์ การ์ด สวิงหนุ่มวัย 24 ปี ยอมรับว่ายังมีอะไรอีกมากที่จะต้องพัฒนา หลังจากไปมาลงเล่นในรายการ พีจีเอ ทัวร์ หลายแมตช์ ซึ่ง แจ๊สส์ เผยว่า “มันนับเป็นประสบการณ์ที่ดีที่นี่ มันเหมือนเป็นชีวิตจริง เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมยังมีอาการสั่นอยู่เลย เพราะนั่นเป็นสนามที่ยากมาก ผมก็แค่พยายามเรียนรู้ที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น ผมได้เรียนรู้อะไรมาเยอะ และพยายามคุ้นเคยกับทัวร์นาเม้นท์แบบนี้ให้มากขึ้น”

Previous articleโคสุเก ซิวที่ 4 ร่วมสวิง มาเลเซีย โอเพ่น
Next articleประกาศ ปิดสำนักงานชั่วคราว