พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ออกมาชี้แจงพร้อมผ่อนปรนให้มีการเล่นกอล์ฟได้ และเตรียมเปิดบริการสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟ

การแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน ไม่เว้นแม้แต่ในสังคมกีฬา ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีประกาศว่าเตรียมที่จะมีการผ่อนปรนเปิดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ออกมาชี้แจงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ล่าสุดว่าทางศูนย์ได้พิจารณาแล้ว และมองว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อเริ่มลดลงตามลำดับ และตั้งเป้าที่จะทำให้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อลดลงให้เหลือเพียงเลขตัวเดียวให้ได้

ด้านการพิจารณาผ่อนปรนกิจการต่างๆ ทางศูนย์ พร้อมให้กิจกรรมที่เกี่ยวกับการดำรงชีวิตของประชาชน และรวมถึงเรื่องเดี่ยวกับชีวิตประจำวัน กลุ่มคนรักกีฬา ก็จะได้รับการผ่อนปรนด้วย

ทั้งนี้ในกลุ่มกีฬาทางศูนย์ได้เปิดเผยว่า ต้องเป็นกีฬาที่ไม่ใช่การรวมกลุ่ม เช่น การตีกอล์ฟ การเล่นเทนนิส การเล่นแบดมินตัน เป็นต้น ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะกีฬาที่มีจำนวนคนเล่นไม่มาก สามารถเว้นระยะห่างได้ ส่วนกีฬาหรือประเภทกิจการที่ยังมีคนอยู่จำนวนมาก ๆ คงต้องเว้นไปก่อน

อีกทั้งล่าสุดทางสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟ หลายแห่งก็ได้มีการออกมาเคลื่อนไหว และเริ่มเปิดให้มีการจองในการออกรอบ มีการปรับปรุงสถานที่ พร้อมกับมีการปรับมาตราการรักษาความปลอดภัย และสุขอนามัย ของผู้มาใช้บริการ และบรรดาบุคคลากรที่จะให้บริการของตัวเอง

Previous articleนายกเอกซ์ พูดถึงทางออกสวิงอาชีพสู้วิกฤตโควิด-19
Next articleขยายระยะเวลาการปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home)